Hàn Quốc kết án thuyền trưởng Trung Quốc 30 năm tù

19/04/2012 11:14 GMT+7

(TNO) Ngày 19.4, một thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc đã bị tòa án Hàn Quốc xử 30 năm tù vì tội giết một sĩ quan tuần duyên Hàn Quốc khi đang thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn đánh bắt cá trái phép vào tháng 12 năm ngoái.

Thuyền trưởng này, tên Trần Đại Vị, cũng bị phạt 20 triệu won (17.540 USD) trong buổi xét xử tại tòa án ở Incheon, theo AFP.

Viên thuyền trưởng 43 tuổi bị cáo buộc dùng dao đâm chết một sĩ quan và đâm bị thương nặng một người khác vào ngày 12.12.2011, sau khi lực lượng tuần duyên Hàn Quốc lên thuyền của ông ta trong vùng đặc quyền kinh tế Hàn Quốc ở biển Hoàng Hải.

Đây là lần thứ hai một lính tuần duyên Hàn Quốc thiệt mạng dưới tay ngư dân Trung Quốc trong vòng chưa đầy bốn năm, và vụ việc đã gây ra làn sóng phẫn nộ tại Hàn Quốc.

Seoul đã thúc giục Bắc Kinh thực hiện những hành động mạnh mẽ hơn chống lại nạn đánh bắt cá trái phép, và các nghị sĩ Hàn Quốc đang muốn đưa ra những biện pháp trừng phạt nghiêm khắc hơn với những kẻ vi phạm.

Hiện chưa có chi tiết về bản án dành cho 9 thành viên trên tàu của Trần Đại Vị, những người bị truy tố tội cản trở cuộc bố ráp của tuần duyên Hàn Quốc, theo AFP.

Sơn Duân

>> Chính quyền Tokyo muốn mua đảo tranh chấp với Trung Quốc
>> Hàn Quốc xây căn cứ hải quân mới đối phó tàu cá Trung Quốc
>> Hàn Quốc xử tù 3 thuyền trưởng Trung Quốc
>> Nhật truy tố thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc
>> Hàn Quốc mạnh tay với tàu đánh cá trái phép
>> Thuyền trưởng Trung Quốc “thừa nhận giết người”
>> Trung Quốc “lấy làm tiếc” vụ đâm tuần duyên Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.