Giáo sư Ngô Bảo Châu được bầu vào Viện Hàn lâm Mỹ

19/04/2012 10:25 GMT+7

(TNO) Giáo sư Ngô Bảo Châu đã vinh dự được bầu làm thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Mỹ, theo một thông cáo báo chí của viện này.

(TNO) Giáo sư Ngô Bảo Châu đã vinh dự được bầu làm thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Mỹ, theo một thông cáo báo chí của viện này.

Đây là một trong những viện hàn lâm uy tín bậc nhất của Mỹ.

Thông cáo của viện hàn lâm này ca ngợi rằng giáo sư Ngô Bảo Châu đã có những phát minh quan trọng góp phần phát triển lĩnh vực toán học hiện đại.

Trong số những người được bầu năm nay còn có các nhân vật nổi tiếng khác là ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, diễn viên gạo cội Clint Eastwood và cựu thành viên ban nhạc Beatles Paul McCartney.

Được thành lập từ năm 1780, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Mỹ đã vinh danh nhiều học giả, nhà khoa học, nhà văn, nghệ sĩ, các chính trị gia, doanh nhân và mạnh thường quân có những đóng góp to lớn cho thế giới.

Trong số những thành viên của viện này có tổng thống Mỹ George Washington, nhà bác học thiên tài Albert Einstein, thủ tướng Anh Winston Churchill...

“Trúng cử vào Viện là sự vinh danh cho thành tựu vượt bậc của cá nhân, đồng thời là lời hiệu triệu cá nhân đó phục vụ cho khoa học và nghệ thuật. Chúng ta mong đợi được tận dụng kiến thức của những cá nhân xuất chúng này để nâng cao giải pháp cho những thử thách hiện nay”, thông cáo báo chí dẫn lời phát biểu của Chủ tịch viện hàn lâm Leslie C. Berlowitz.

Hoàng Uy

>> “Ẩn số” Ngô Bảo Châu
>> Đọc sách toàn cảnh “sự kiện” Ngô Bảo Châu
>> GS Ngô Bảo Châu sẽ làm việc ở VN 3 tháng trong năm
>> Chủ tịch nước mong học sinh, sinh viên noi theo GS Ngô Bảo Châu
>> Tôn vinh GS Ngô Bảo Châu
>> GS Ngô Bảo Châu tiếp lửa
>> Lễ chào mừng GS Ngô Bảo Châu đoạt giải thưởng Fields 2010
>> Giáo sư Ngô Bảo Châu đoạt giải “Nobel Toán học”
>> “Nobel Toán học” gọi tên Ngô Bảo Châu
>> Ngô Bảo Châu và kỳ vọng toán học VN
>> Dấu ấn Ngô Bảo Châu trong giới trẻ mê toán VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.