Cảnh báo tố lốc và gió giật mạnh

19/04/2012 12:20 GMT+7

(TNO) Một khối không khí lạnh tràn về, xung đột với khối khí nóng đang chi phối thời tiết các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ những ngày qua, sẽ gây nên các hiện tượng thời tiết cực đoan, nguy hiểm như tố lốc, gió giật mạnh.

(TNO) Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, hiện nay, ở phía bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam.

>> Miền Bắc rét nhẹ
>> Miền Bắc mưa rét
>> Thêm một đợt không khí lạnh
>> Cảnh báo thời tiết nguy hiểm trên biển

Dự báo khoảng đêm mai 20.4, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh Bắc bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung bộ.

Nền nhiệt độ tại các khu vực này giảm đáng kể, nắng nóng chấm dứt. Tuy nhiên, người dân cần chủ động đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan và nguy hiểm như tố lốc và gió giật mạnh do sự sung đột giữa hai khối khí nóng và lạnh gây ra.

Không khí lạnh cũng sẽ nén rãnh áp thấp, gây mưa rào tại Bắc bộ và Bắc Trung bộ. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2 - cấp 3, vùng ven biển cấp 3 - cấp 4.

Trên biển, ở vịnh Bắc bộ từ gần sáng ngày 21.4 sẽ có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 và có mưa giông mạnh, biển động. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cảnh báo chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên vịnh Bắc bộ cần chủ động đề phòng lốc xoáy, tránh những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.