Cá tra VN lại bị cảnh báo vì tỷ lệ đóng tuyết cao

19/04/2012 15:39 GMT+7

(TNO) Xuất khẩu cá tra qua Mỹ ngày càng tăng cao về sản lượng nhưng cũng nhận nhiều cảnh báo từ phía đối tác nhập khẩu vì hành vi tăng trọng bằng tỷ lệ mạ băng (đóng tuyết).

(TNO) Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, thời gian gần đây VASEP nhận được một số cảnh báo về chất lượng cá tra khi xuất khẩu sang Mỹ.

Theo thông tin từ Hiệp hội Nhập khẩu Hoa Kỳ (NFI), vấn nạn mạ băng (đóng tuyết) khiến hàm lượng nước trong cá tra Việt Nam vượt mức cho phép đang gây ra nhiều tranh luận tại Mỹ.

Các nhà nhập khẩu cho rằng, tỷ lệ tăng trọng bằng mạ băng của cá tra Việt Nam không chỉ dừng lại ở mức 20% như quy định mà nhiều lô hàng đã tăng tới 40%. Đây là hành động gian lận thuơng mại, lừa dối người tiêu dùng, dễ khiến hàng hóa bị tẩy chay.


Người tiêu dùng Mỹ ngày càng ưa chuộng cá tra Việt Nam - Ảnh: Trung Hiếu

Ông John Connelly, Chủ tịch NFI, cho biết cá tra Việt Nam ngày càng được sử dụng phổ biến tại Mỹ với khối lượng nhập khẩu ngày càng lớn. Điều này đồng nghĩa với việc cá tra sẽ nhận được sự quan tâm hơn của công chúng và đối thủ cạnh tranh.

Trung Hiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.