Những vụ ăn thịt người ghê rợn trên thế giới

18/04/2012 12:46 GMT+7

(TNO) Ăn thịt người hay ăn thịt đồng loại từ xa xưa là tục lệ trong một số bộ lạc… và hiện một số bộ lạc trên thế giới vẫn còn giữ tục ăn thịt người. Nhưng trong thế giới ngày nay, hành động ăn thịt người là vi phạm pháp luật, bị lên án.

(TNO) Ăn thịt người hay ăn thịt đồng loại từ xa xưa là tục lệ trong một số bộ lạc… và hiện một số bộ lạc trên thế giới vẫn còn giữ tục ăn thịt người. Nhưng trong thế giới ngày nay, hành động ăn thịt người là vi phạm pháp luật, bị lên án.

Mới đây, dư luận Brazil bàng hoàng sau khi cảnh sát bắt ba tên tội phạm ăn thịt người và làm bánh nhân thịt người. Dưới đây là một số vụ ăn thịt người ghê rợn trong lịch sử thế giới hiện đại, tổng hợp từ Spiegel (Đức), Chosun Ilbo (Hàn Quốc), Kyodo News (Nhật Bản), The Australian (Úc), Canadian Press (Canada) và AP.

Armin Meiwes (Đức)

Tháng 3.2001, Armin Meiwes (lúc đó 46 tuổi) tự tay quay phim cảnh hắn giết chết và xẻo thịt một nạn nhân, rồi sau đó đem 20kg thịt người đi nướng và làm món bít tết thịt người, sau đó tung đoạn phim lên mạng.


Armin Meiwes bình thản mô tả cách hắn ăn thịt người trên truyền hình Đức - Ảnh: Reuters 

Nạn nhân là một kỹ sư máy tính đến tìm Armin sau khi đọc được quảng cáo của kẻ ăn thịt người có nội dung “cần tìm đàn ông để xẻo thịt”. Armin bị bắt vào năm 2002 và lãnh án tù chung thân.

Yoo Young-chul (Hàn Quốc)

Yoo Young-chul sinh ra trong một gia đình nghèo khó, cha của Yoo từng là cựu quân nhân.

 
Thủ phạm ăn thịt người Yoo Young-chul sa lưới pháp luật - Ảnh: AFP

Từ năm 2003-2004, Yoo Young-chul đã giết chết 21 người và ăn thịt ít nhất 11 nạn nhân là gái mại dâm và người cao tuổi giàu có.

“Phụ nữ không nên hành nghề mại dâm, người giàu phải biết họ đang làm gì”, Yoo giải thích động cơ ăn thịt người của hắn trên truyền hình.

Năm 2005, Yoo bị kết án tử hình và trở thành kẻ sát nhân ăn thịt người man rợ nhất lịch sử Hàn Quốc.

Tsutomu Miyazaki (Nhật Bản)

Tsutomu Miyazaki sinh năm 1962 tại Tokyo (Nhật Bản), làm nhân viên văn phòng tại một công ty.

 
Tsutomu Miyazaki - Ảnh: Reuters

Từ năm 1988-1989, sau giờ làm việc, Tsutomu đã bắt cóc và ăn thịt 4 bé gái tuổi từ 4-7, khi chuẩn bị tiếp cận nạn nhân thứ 5 thì sa lưới pháp luật.

Tên thủ ác Tsutomu bắt nạn nhân về nhà cưỡng hiếp, cắt hết tứ chi để ăn, uống máu rồi đốt xác nạn nhân.

Kinh khủng hơn, hắn chụp lại hình ảnh chi tiết hắn giết nạn nhân như thế nào, sau đó gửi ảnh và hài cốt về gia đình của nạn nhân.

Vào ngày 17.6.2008, tên tội phạm ăn thịt người Tsutomu lãnh án tử hình.

Vince Weiguang Li (Canada)

Vince Weiguang Li sinh ra tại Trung Quốc năm 1968, sau đó định cư ở Canada năm 2011. Đa số những tên ăn thịt người hành động bí mật tại nhà, còn tên Vince thì ăn thịt người ngay trên xe buýt.

 
Vince Weiguang Li, kẻ ăn thịt người trên xe buýt - Ảnh: Reuters

Chiều ngày 30.7.2008, trên một chuyến xe, Vince dùng một con dao lớn đâm tới tấp một nam hành khách đang ngủ, chặt đầu nạn nhân rồi xẻo thịt ăn sống trước sự chứng kiến của hàng chục hành khách trên xe.

Tài xế cho dừng xe và tất cả hành khách gào thét hoảng loạn, ói mửa, chạy khỏi xe buýt.

Sau 5 giờ trên xe buýt, tên sát nhân định tẩu thoát thì bị cảnh sát bắt.

Vince lãnh án chung thân và bị biệt giam trong một buồng giam dành cho tù nhân bị tâm thần, được đảm bảo an ninh cao độ kể từ năm 2009 đến nay.

John Bunting và Robert Wagner (Úc)

Từ năm 1992-1999, John Bunting cùng đồng phạm Robert Wagner giết chết và ăn thịt 9 nạn nhân. Chúng bắt cóc các nạn nhân mà chúng cho đó là những người ấu dâm và đồng tính, đem về một căn nhà cạnh bờ sông ở Nam Úc.

 
John Bunting và Robert Wagner, hai kẻ ăn thịt người và "ngâm rượu" xác nạn nhân - Ảnh: Reuters

John và Robert xẻo thịt nạn nhân bỏ vào chảo chiên lên rồi ăn. Sau đó, chúng nhét xác nạn nhân vào vại chứa rượu loại lớn để “ngâm rượu”.

Mãi đến 2005, cảnh sát mới bắt được hai tên ăn thịt người man rợ trên. Cả hai đang thụ án chung thân.

Ngoài ra, còn nhiều vụ án ăn thịt người ghê rợn trên thế giới. Các nhà tâm lý học cho rằng những tội phạm ăn thịt người thường sinh ra trong gia đình không hạnh phúc, thường bị đối xử tệ và bị bạo hành trong gia đình. Một số kẻ ăn thịt người là do cuồng tín, sở thích bệnh hoạn hoặc bị mắc bệnh thần kinh.

Phúc Duy

>> Kinh hoàng bánh nhân thịt người
>> Cảnh sát Brazil bắt 3 nghi phạm ăn thịt người
>> Kể chuyện “người ăn thịt người” phim bị dừng phát sóng
>> Bắt được nghi can ăn gan người
>> Lý giải chuyện chó ăn thịt người
>> Người tiền sử ăn thịt lẫn nhau

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.