Mật vụ Mỹ “quỵt” tiền gái điếm?

18/04/2012 18:03 GMT+7

(TNO) Vụ bê bối mua dâm của mật vụ Mỹ lan rộng với thông tin cho biết có cả thành viên của bốn quân chủng Mỹ tham gia dắt ít nhất 20 phụ nữ đến khách sạn ở Colombia, giữa lúc có tường thuật về việc họ xù tiền gái điếm.

(TNO) Vụ bê bối mua dâm của mật vụ Mỹ lan rộng với thông tin cho biết có cả thành viên của bốn quân chủng Mỹ tham gia dắt ít nhất 20 phụ nữ đến khách sạn ở Colombia, giữa lúc có tường thuật về việc họ xù tiền gái điếm.

Cuộc điều tra đang diễn ra cho thấy 21 người Mỹ đại diện cơ quan Mật vụ và bốn quân chủng đã nhậu nhẹt trong đêm 11.4 và đưa gái điếm về khách sạn ở Colombia.

Họ nằm trong nhóm chuẩn bị an ninh cho Tổng thống Barack Obama, người tham dự hội nghị thượng đỉnh các nước châu Mỹ vào cuối tuần trước ở Cartagena.

Sau khi nghe báo cáo của Mark Sullivan, Giám đốc Cơ quan Mật vụ, bà Susan Collins - thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa, thuộc Ủy ban An ninh Nội địa của Thượng viện - cho biết: “Có 11 mật vụ dính líu và có 20 hoặc 21 phụ nữ nước ngoài được đưa đến khách sạn”.


 Khách sạn Caribe ở thành phố Cartagena, nơi các mật vụ và binh sĩ Mỹ "vui vẻ" trong đêm 11.4 - Ảnh: AFP

Theo tờ New York Times, các nhà điều tra của Mật vụ Mỹ đang tìm cách phỏng vấn những phụ nữ được 11 mật vụ dắt vào khách sạn, theo hạ nghị sĩ Peter King, Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa của Hạ viện.

Mật vụ Mỹ biết danh tính các gái điếm vì khách sạn nơi họ qua đêm buộc khách phải để lại bản sao chứng minh thư trước khi vào phòng.

Theo kênh CBS News, trong số 11 nhân viên mật vụ dính “chàm”, có hai người giám sát lãnh lương cao, ba thành viên của đội chống đột kích và ba thành viên của đội chống bắn tỉa.

Ngoài ra, còn có 10 quân nhân bị điều tra, bao gồm năm thành viên thuộc lực lượng đặc biệt của lục quân, hai người của hải quân, hai lính thủy đánh bộ và một lính không quân.

Hôm 16.4, một đại tá không quân và một luật sư quân đội đã đến Colombia để tiến hành điều tra nhân danh Bộ Quốc phòng Mỹ, theo đại tá Scott Malcom, người phát ngôn Bộ Tư lệnh phương Nam của Mỹ tại Miami.

Theo các quan chức an ninh Mỹ, vụ bê bối mua dâm trở nên ầm ĩ vì một trong các mật vụ đã tranh cãi về tiền thanh toán với một gái điếm.

“Có nhiều giải thích về những gì xảy ra, song giải thích mới nhất là một trong những người phụ nữ đã kêu ca rằng cô ta không được trả tiền vào 6 giờ sáng. Các mật vụ không cho quản lý khách sạn vào phòng và cảnh sát đã đến”, hạ nghị sĩ King tiết lộ.

Tờ New York Times hôm 18.4 dẫn lời một tài xế ở Colombia cung cấp thêm một chút chi tiết vào vụ bê bối làm bẽ mặt nước Mỹ.

Tài xế Jose Pena nói trong một cuộc phỏng vấn rằng ông đã chở hai phụ nữ từ khách sạn về nhà vào khoảng 9 giờ 30 ngày 12.4.

Cả hai kể họ đã gặp một nhóm năm người Mỹ tại hộp đêm Tu Candela vào đêm qua. Họ nói những người Mỹ mời họ về khách sạn vào lúc 4 giờ sáng.

Vào buổi sáng, một người đàn ông đã từ chối trả 250 USD tiền mua dâm cho một phụ nữ, thay vào đó chỉ đưa mớ tiền Colombia trị giá khoảng 30 USD và tống cô ta ra khỏi phòng, theo lời kể của người tài xế. Người phụ nữ và bạn bè đã gõ cửa phòng đòi tiền cho đến khi những người khác mở cửa và đưa thêm 100 USD.

Sơn Duân

>> Ông Obama cảnh cáo các mật vụ
>> Mật vụ Mỹ bị đuổi về nước vì "mua dâm"?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.