Iran bắt 15 “gián điệp” liên quan tới Israel

18/04/2012 16:05 GMT+7

(TNO) Bộ Tình báo Iran vừa thông báo nước này đã bắt 15 “gián điệp” và “tên khủng bố” liên quan tới Israel, theo đài Press TV ngày 18.4.

(TNO) Bộ Tình báo Iran vừa thông báo nước này đã bắt 15 “gián điệp” và “tên khủng bố” liên quan tới Israel, theo đài Press TV ngày 18.4.

Số nghi phạm này, trong đó có người Iran, bị bắt trong một chiến dịch gần đây do lực lượng tình báo Iran thực hiện.

Bộ Tình báo Iran cho hay một trong nhiệm vụ của “các tên khủng bố” là xác định và ám sát một trong những chuyên gia của nước này.


Nhà máy điện hạt nhân Bushehr của Iran. Nước này khẳng định chương trình hạt nhân của họ nhằm phục vụ mục đích dân sự - Ảnh: Reuters

Cũng theo Bộ Tình báo Iran, một căn cứ gián điệp của Israel ở một nước láng giềng cũng đã bị phát hiện. AP cho hay Bộ Ngoại giao Israel đã từ chối bình luận về thông tin này.

Trước đó, ngày 10.4, Bộ Tình báo Iran thông báo Tehran đã bắt giữ một số “thành viên chủ chốt của nhóm khủng bố người Israel” ở nước này.

Khi đó, hãng tin Mehr trích thông báo cho hay “một trong những nhóm khủng bố và phá hoại của Israel và một số nhận vật quan trọng của nhóm đã bị phát hiện, và một nhóm khủng bố đã bị bắt”.

Giới chức Iran từng cáo buộc Israel tiến hành chiến dịch tình báo tại Iran và có liên quan tới những vụ ám sát các nhà khoa học hạt nhân Iran, theo Tân Hoa xã.

Trong khi đó, Israel và phương Tây nghi ngờ chương trình hạt nhân của Iran nhằm chế tạo vũ khí hạt nhân. Tehran cũng đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc này, khẳng định chương trình hạt nhân của họ nhằm phục vụ mục đích dân sự.

Văn Khoa

>> Iran phô diễn sức mạnh quân sự
>> Đàm phán về Iran có tín hiệu tích cực
>> Iran trả đũa EU, giá dầu thô tăng vọt
>> Iran đập tan "ổ khủng bố
>> Iran sắp đàm phán với các cường quốc
>> Iran bị tố âm mưu khủng bố
>> Israel mượn đường đánh Iran?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.