Tăng cường máy móc tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở bãi thải

17/04/2012 12:33 GMT+7

(TNO) Sáng nay 17.4, thêm 4 chiếc máy xúc và 1 máy ủi được điều đến hiện trường để tăng cường đào bới tìm các nạn nhân.

Hiện có tổng cộng 10 máy xúc và 2 máy ủi cùng hàng trăm nhân công đang tích cực đào bới tại các khu vực đã được khoanh vùng.

Lực lượng cứu hộ cũng đã mời chuyên gia nước ngoài đến hiện trường để xác định vị trí các ngôi nhà bị vùi lấp. Trước đó, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã áp dụng các biện pháp: chó nghiệp vụ, máy dò tìm địa bức xạ của tiến sĩ Vũ Văn Bằng, Phó viện trưởng viện Công nghệ nước và Môi trường (thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam).

Sáng nay, các nhà sư cũng được mời đến để làm lễ cầu siêu cho 5 nạn nhân còn bị chôn vùi.

Khoảng 10 giờ sáng nay, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy xác chú chó và khu nhà vệ sinh của bà Nguyễn Thị Hoàn. Tuy nhiên, đến 12 giờ trưa nay vẫn chưa tìm thấy dấu vết của các nạn nhân.

Ông Đặng Viết Thuần, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu các địa phương kiểm tra, rà soát lại tất cả các mỏ trên địa bàn, kiên quyết di dân khỏi vùng có nguy cơ sạt lở để tránh gây hậu quả nặng nề.


Hiện nay có 10 máy xúc và 2 máy ủi cùng hàng trăm nhân công đang tích cực đào bới tìm nạn nhân - Ảnh: Lê Quân


Sáng nay, các nhà sư cũng đã đến hiện trường làm lễ cầu siêu cho 5 nạn nhân còn bị chôn vùi - Ảnh: Lê Quân


Nỗi đau của thân nhân các gia đình bị nạn - Ảnh: Lê Quân


Anh Khánh, con trai bà Nguyễn Thị Thiện thắp hương cho mẹ trên đống đất đá - Ảnh: Lê Quân

Lúc 13 giờ 30 phút chiều nay, ông Đặng Viết Thuần cho biết, lực lượng cứu hộ đã thống nhất đưa ra phương án tìm kiếm mới.

Theo đó, hiện trường 4 hecta được chia thành những rãnh song song, mỗi rãnh cách nhau 5m. Ông Thuần nói phương pháp này sẽ gia tăng cơ hội tìm kiếm 5 nạn nhân mất tích.

Hiện vẫn còn 8 hộ dân sống gần hiện trường sạt lở bãi thải chưa chịu di dời.

Ông Thuần cho biết, cơ quan chức năng sẽ tổ chức cưỡng chế di dời những hộ này nhằm đảm bảo an toàn, tính mạng cho người dân.

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.