J.K.Rowling viết bách khoa toàn thư về "Harry Potter"

17/04/2012 13:30 GMT+7

(TNO) Nữ nhà văn J.K.Rowling cho biết cô đang bắt tay vào viết bách khoa toàn thư về Harry Potter sau thời gian dài để công chúng chờ đợi.

(TNO) Nữ nhà văn J.K.Rowling cho biết cô đang bắt tay vào viết bách khoa toàn thư về Harry Potter sau thời gian dài để công chúng chờ đợi.

Trên trang Pottermore.com, J.K.Rowling chia sẻ: “Cách đây khá lâu, tôi đã hứa sẽ viết một quyển bách khoa toàn thư về Harry Potter nhưng đến bây giờ tôi mới bắt đầu được. Một vài phần trong cuốn sách sẽ được đăng tải trên trang Pottermore”.


Nữ nhà văn J.K.Rowling - Ảnh: Reuters

Cũng theo thông báo của Rowling, toàn bộ số tiền thu được từ cuốn sách này sẽ quyên góp cho từ thiện.

Vào cuối năm 2007, Rowling và Warner Brother đã kiện nhà xuất bản RDR Books vì đã xuất bản cuốn từ điển ngôn ngữ Harry Potter Lexicon mà không có sự đồng ý của cô.

Đến năm 2008, Rowling thông báo rằng cô sẽ thực hiện quyển từ điển bách khoa toàn thư về Harry Potter. Tuy nhiên, đến tận thời điểm này, nữ nhà văn mới thực sự bắt tay vào làm.

Harry Potter là bộ truyện bảy phần của nữ nhà văn J.K.Rowling. Phần đầu được xuất bản vào năm 1997. Bộ truyện này mang đến cho cô nguồn doanh thu khổng lồ và đã được chuyển thể thành loạt phim ăn khách có sự tham gia của bộ ba Daniel Radcliffe, Emma Watson và Rupert Grint.

Thời gian gần đây, nhiều thông tin cho biết Rowling sẽ xuất bản cuốn tiểu thuyết dành cho người lớn mang tên The Casual Vacacy trong năm nay.

Ngát Ngọc

 >> Joanne Rowling tái xuất
>> “Mẹ đẻ” của Harry Potter ra sách dành cho người lớn
>> J.K.Rowling mở trang tin Pottermore
>> J.K.Rowling chuẩn bị ra sách mới
>> “Mẹ đẻ” Harry Potter viết sách cho người lớn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.