Đồng Tháp: Không có chuyện cá điêu hồng nhiễm chất cấm

18/04/2012 03:58 GMT+7

>> Chất cấm trifluralin: Khó kiểm soát ở thị trường nội địa

Ngày 17.4, kỹ sư Lê Hoàng Vũ, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Đồng Tháp khẳng định không có chuyện cá điêu hồng ở Đồng Tháp bị nghi nhiễm chất trifluralin.

Đây là chất dùng để diệt trừ sâu rầy, côn trùng. Ngay khi Bộ NN-PTNT cấm sử dụng trong chăn nuôi, trồng trọt thì ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp cũng đã cấm người dân sử dụng hay buôn bán các hoạt chất tương tự chất trifluralin.

Ông Vũ cũng cho biết trong quý 1/2012, chi cục đã kiểm tra các hộ nuôi cá điêu hồng thường xuyên và không phát hiện có gì bất thường.

Trước đó, vào ngày 12.3, Chi cục Thủy sản tỉnh Đồng Tháp đã nhận được công văn của Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP.HCM yêu cầu hỗ trợ truy xuất, do chi cục này phát hiện dư lượng hóa chất cấm sử dụng trong mẫu thủy sản trên cá điêu hồng thu vào tại chợ Bình Điền (TP.HCM).

Số cá bị nhiễm trên do các lái cá cùng ngụ ở Đồng Tháp đưa vào chợ. Khi ngành chức năng tỉnh làm việc với các lái cá này họ cho biết do thời gian mua đã lâu (trong tháng 11.2011), lại không ghi sổ sách theo dõi nên không nhớ mua ở đâu.

Thanh Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.