NASA từng hủy diệt sự sống trên sao Hỏa?

15/04/2012 15:20 GMT+7

(TNO) Một số nhà khoa học của NASA được cho là từng tìm thấy sự sống dưới dạng vi khuẩn trên sao Hỏa nhưng chẳng biết thế nào mà đã vô tình "luộc sống" chúng.

(TNO) Một số nhà khoa học của NASA được cho là từng tìm thấy sự sống dưới dạng vi khuẩn trên sao Hỏa nhưng chẳng biết thế nào mà đã vô tình "luộc sống" chúng.

Hai tàu không gian Viking của NASA từng đáp lên bề mặt sao Hỏa vào năm 1976, thực hiện sứ mệnh tìm kiếm sự sống trên hành tinh đỏ.

Vào thời điểm đó, các nhà khoa học cho biết không tìm thấy được bất cứ dấu hiệu nào của sự sống, theo tờ The Sun.


Sau Viking 1 và Viking 2, NASA cũng đã gửi Phoenix lên sao Hỏa - Ảnh: NASA

Giờ đây, một nhóm chuyên gia quốc tế đã sử dụng phương pháp hiện đại để giám định lại dữ liệu do các tàu không người lái Viking thu thập được vào thời điểm đó.

Kết quả là, họ cho rằng có sự sống trên sao Hỏa khi tàu Viking 1 hạ cánh.

Nhà sinh học Joseph Miller của Đại học miền nam California tự tin khẳng định: “Tôi chắc chắn đến 99% là có sự sống trên sao Hỏa lúc đó”.

Trong sứ mệnh vào năm 1976, dưỡng chất đã được nạp vào lớp đất trên bề mặt sao Hỏa. Và đất cũng đã nhả ra một loại khí, được cho là chứa hầu hết khí CO2.

Theo các chuyên gia hiện nay, đây là khí do vi khuẩn thải ra, và điều này chứng tỏ có sự sống tồn tại trên sao Hỏa lúc bấy giờ.

Không may là các cuộc thử nghiệm ban đầu của tàu Viking đã "nung" phần đất xung quanh lên mức 160 độ C, đủ tiêu diệt bất cứ vi khuẩn nào từng tồn tại.

Hạo Nhiên

>> Đầu voi trên sao Hỏa
>> Kính nhìn xuyên sương mù
>> Mỹ cứu thành công vệ tinh 1,7 tỉ USD
>> “Tò mò” lên sao Hỏa
>> Tin tặc tấn công NASA
>> Sao Hỏa “siêu khô hạn” hơn 600 triệu năm
>> Bức xạ vũ trụ khiến tàu thám hiểm sao Hỏa rơi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.