Đọc sách trong bóng đêm với Nook

15/04/2012 11:28 GMT+7

(TNO) Hãng Barnes & Noble vừa công bố phiên bản máy đọc sách điện tử (e-reader) Nook mới nhất với màn hình có thể tự phát sáng trong bóng đêm.

Theo Reuters, phiên bản máy đọc sách điện tử Nook mới trang bị màn hình cảm ứng 6 inch sẽ được bán trên thị trường vào đầu tháng 5 sắp tới ở mức giá 139 USD.

Đây cũng được xem là phiên bản Nook có trọng lượng nhẹ nhất từ trước đến giờ và được thiết kế hướng đến người dùng muốn đọc sách trong đêm mà không cần sử dụng thêm đèn trợ sáng.

Với nhiều thiết bị e-reader sử dụng công nghệ mực in điện tử (electronic ink), để đọc sách điện tử (ebook) trong điều kiện trời tối, người dùng phải trang bị thêm đèn gắn ngoài.


Phiên bản Nook với công nghệ GlowLight sẽ giúp người dùng đọc sách dễ dàng hơn trong mọi điều kiện ánh sáng - Ảnh:  Barnes & Noble

Barnes & Noble nói rằng công nghệ GlowLight của hãng tạo ra một trải nghiệm đọc sách vào ban đêm tốt hơn so với màn hình LCD bởi vì sẽ phát ra ít ánh sáng hơn và từ đó sẽ không làm phiền những người cạnh bên đang cố gắng "tìm kiếm một giấc ngủ".

Theo hãng sản xuất, công nghệ chống chói cũng được trang bị cho sản phẩm này để "mọt sách" có thể quan sát tốt ngay khi sử dụng dưới ánh nắng mặt trời.

Tên đầy đủ của sản phẩm này được đăng tải trên trang chủ Barnes & Noble là Nook Simple Touch with GlowLight.

Được biết, máy đọc sách điện tử Kindle Touch của Amazon hiện cũng có giá 139 USD.

An Huy

>> Apple bác bỏ cáo buộc “làm giá" sách điện tử
>> Apple bị nghi "làm giá" sách điện tử tại Úc
>> Làm giá sách điện tử, Apple bị sờ gáy
>> Nhà sách trên mạng thành mớ bung xung
>> Kệ sách" mới cho iPad
>> Máy đọc sách điện tử JetBook Color tái xuất
>> Amazon có thêm 450 tựa sách cho trẻ em
>> Sách điện tử lậu nỗi khổ của ngành xuất bản
>> Hấp dẫn máy đọc sách điện tử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.