Thôi chức trưởng công an huyện

14/04/2012 03:10 GMT+7

Ngày 13.4, đại tá Mai Công Danh, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, đã công bố quyết định điều động thượng tá Nguyễn Thanh Phương, Trưởng công an H.Dầu Tiếng, về Phòng Tổ chức cán bộ công an tỉnh.

Đồng thời điều động thượng tá Đào Văn Trí, Phó trưởng công an huyện, giữ chức quyền Trưởng công an Dầu Tiếng.

Trước đó, do để xảy ra mâu thuẫn giữa Viện KSND và Công an H.Dầu Tiếng, mà đỉnh điểm là việc ông Phan Châu Tuấn (Viện trưởng Viện KSND) tố cáo ông Nguyễn Thanh Phương (Trưởng công an H.Dầu Tiếng) cho người bắt giữ mình trái pháp luật vào ngày 7.2 (Báo Thanh Niên đã phản ánh), Tỉnh ủy Bình Dương đã đề nghị Huyện ủy Dầu Tiếng kiểm điểm trách nhiệm cả 2 cán bộ trên; đồng thời có phương án kiện toàn nhân sự lãnh đạo của 2 cơ quan này.

Kiểm điểm trước Huyện ủy Dầu Tiếng và Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, thượng tá Phương đã tự nhận hình thức phê bình, nghiêm khắc rút kinh nghiệm trong vụ ông Tuấn tố cáo bị bắt giữ trái pháp luật. Ông Phương tự nhận trách nhiệm đã để thuộc cấp làm việc không khéo, ảnh hưởng đến uy tín của ngành công an. Từ đó, Huyện ủy và Ban Giám đốc công an tỉnh thống nhất điều chuyển công tác thượng tá Phương.

Dự kiến tuần tới, Huyện ủy Dầu Tiếng tiếp tục kiểm điểm trách nhiệm đối với ông Phan Châu Tuấn, Viện trưởng Viện KSND huyện.

Trong khi đó, theo nguồn tin riêng củaThanh Niên, sau khi bị bắt giữ trái pháp luật, ông Tuấn đã 2 lần gửi đơn tố cáo đến các cơ quan có thẩm quyền nhưng đến nay vẫn chưa có văn bản trả lời. Chưa hết, ông Tuấn còn tố giác hàng loạt vụ án có dấu hiệu trái luật, làm sai lệch hồ sơ để giúp cho bị can thoát tội, bắt giữ người trái pháp luật tại Công an H.Dầu Tiếng; nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm dù Cục Điều tra Viện KSND tối cao và Công an tỉnh Bình Dương đã vào cuộc, thu thập hồ sơ.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.