Cuối năm 2013 có cầu Sài Gòn 2

14/04/2012 12:45 GMT+7

(TNO) Cầu Sài Gòn 2 (TP.HCM) đã được khởi công sáng nay 14.4. Cầu có thiết kế chịu được động đất mạnh cấp 7, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2013.

(TNO) Cầu Sài Gòn 2 - một trong những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của TP.HCM - đã được khởi công sáng nay 14.4.

Đến dự lễ khởi công có Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cùng nhiều vị lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư và TP.HCM.

Theo ông Lê Vũ Hoàng, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) - đơn vị chủ đầu tư, cố gắng đến cuối năm 2013 sẽ hoàn thành công trình này.

Ông Hoàng cho biết, cầu Sài Gòn 2 có tổng chiều dài như cầu Sài Gòn hiện hữu, tức dài 987,32m, có 30 nhịp, mặt cắt ngang cầu 23,5m. Cầu có thiết kế chịu được cấp động đất mạnh cấp 7 (thang MSK-64). Dự án còn có hai đoạn đường đầu cầu, trong đó phía quận Bình Thạnh dài 350m, phía quận 2 dài 117m. 

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải thay mặt Thủ tướng Chính phủ khen ngợi TP.HCM là một trong những địa phương đi đầu trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông trong thời gian qua, bộ mặt thành phố càng khang trang hơn, đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh, bền vững.

Phó thủ tướng lưu ý, đây là công trình 100 năm, vì vậy đòi hỏi chủ đầu tư, đơn vị thi công nâng cao trách nhiệm, đáp ứng tuổi thọ, đảm bảo kiến trúc, chất lượng công trình.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND thành phố Lê Hoàng Quân đã chỉ đạo Q.Bình Thạnh, Q.2 và Khu quản lý giao thông đô thị số 2 nhanh chóng bàn giao mặt bằng và di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật. Ông cũng yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình thi công, vì cây cầu mới chỉ cách cầu cũ 3m

Ông Lê Hoàng Quân cho biết, trong những năm qua, thành phố đã đầu tư và đưa vào khai thác nhiều công trình giao thông quan trọng như đại lộ Đông Tây, hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm, đường Rừng Sác,… Hiện nay, công trình mở rộng xa lộ Hà Nội cũng đang được thực hiện và đã đưa vào sử dụng đoạn từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Thủ Đức.

Cầu Sài Gòn 2 cùng với cây cầu hiện hữu sẽ đảm bảo tính đồng bộ với quy mô của tuyến xa lộ Hà Nội sau khi được mở rộng, phù hợp theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội TP.HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.  

Cầu Sài Gòn là cửa ngõ phía Đông Bắc của thành phố, nối với các tỉnh miền Đông Nam bộ, miền Trung và miền Bắc. Hiện nay, lưu lượng xe lưu thông qua cầu Sài Gòn hiện hữu đã quá tải, gây nên điểm ùn tắc thường xuyên trên tuyến. Vì vậy, việc xây mới cầu Sài Gòn 2 là nhằm giảm tải cho cầu Sài Gòn hiện hữu, giải tỏa ùn tắc giao thông.

Mai Vọng

>> Khởi công cầu Sài Gòn 2
>> Ngày 14.4, khởi công xây dựng cầu Sài Gòn 2
>> Dự án mở rộng xa lộ Hà Nội gặp quá nhiều vướng mắc
>> Gần 50.000 tỉ đồng cho giao thông TP.HCM
>> Năm 2012, triển khai hàng loạt dự án giao thông
>> Chặn đường sửa cầu Sài Gòn, kẹt xe nghiêm trọng
>> Hạn chế xe lưu thông qua cầu Sài Gòn
>> Xe quá tải vẫn qua cầu Sài Gòn
>> Tận dụng lợi thế hạ tầng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.