Chiến hạm xứng đáng phim “bom tấn”

14/04/2012 03:55 GMT+7

Mô phỏng từ trò chơi hải chiến Battleship của Hãng Hasbro, bộ phim cùng tên của đạo diễn Peter Berg làm người hâm mộ hài lòng.

Mô phỏng từ trò chơi hải chiến Battleship của Hãng Hasbro, bộ phim cùng tên của đạo diễn Peter Berg làm người hâm mộ hài lòng.


Cảnh trong phim Chiến hạm - Ảnh: Megastar

Mở đầu cho loạt phim “bom tấn” hè 2012, Chiến hạm (Battleship) với kinh phí thực hiện đến 200 triệu USD của hãng Universal lôi cuốn khán giả suốt 130 phút. Cho dù kịch bản của anh em Jon và Erich Hoeber không mới về thể loại khoa học viễn tưởng, người ngoài hành tinh tấn công địa cầu nhưng các nhà làm phim đã tạo ra “hương vị lạ” khi cho Regents - những sinh vật lạ đến trái đất giao chiến với hạm đội Mỹ đóng ở Thái Bình Dương.

Công nghệ đã giúp sức cho đạo diễn Peter Berg rất nhiều khi thực hiện Chiến hạm. Các cỗ máy khổng lồ, hình thù kỳ dị được những Regents mặc bộ giáp kim loại điều khiển sẽ không mới lạ nếu chúng không chiến đấu với các tàu khu trục hải quân Mỹ. Khán giả cảm nhận được Chiến hạm tựa như một biến thể khác của Robot đại chiến (Transformers), khác chăng mọi thứ diễn ra trên đại dương.

Thoát khỏi vai người hùng John Carter, Taylor Kitsch thể hiện vai sĩ quan hải quân Hopper trên khu trục hạm USS John Paul Jones, ra tay cứu cả thế giới trước họa xâm lăng của sinh vật lạ. Tình yêu giữa Hopper với Samantha (Brooklyn Decker đóng), con gái của Tổng tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương - Shane (do Liam Neeson thủ vai) như điểm nhấn cho bộ phim đậm chất hành động này. Tuy không có nhiều đất diễn nhưng Rihanna - ca sĩ người Barbados từng đoạt giải Grammy - với vai diễn đầu tay thể hiện hình ảnh một sĩ quan cứng cỏi, trung thành, lão luyện đã khiến khán giả ngạc nhiên về khả năng diễn xuất của cô.

Lấy bối cảnh Trân Châu Cảng, chọn diễn viên phụ là những quân nhân và cựu sĩ quan hải quân thực thụ từ thời Thế chiến thứ 2, đạo diễn Peter Berg dường như muốn thế hệ khán giả trẻ, đặc biệt ở Mỹ đừng quên quá khứ. Đoàn phim tái tạo chiếc thiết giáp hạm huyền thoại USS Missouri, biến thành con tàu chủ lực vào phút cuối để tiêu diệt những cỗ máy giết người đến từ vũ trụ xa xăm. Chiến hạm Missouri từng làm nên chiến tích vang dội ở Thái Bình Dương những năm 1940. 70 năm sau, nó vẫn là con tàu cứu cả thế giới. Hình ảnh những quân nhân trẻ tuổi như Hopper, Raikes chiến đấu bên cạnh các bô lão trên chiến hạm Missouri chắc chắn là “chiêu” để nhà sản xuất kéo khán giả đủ mọi lứa tuổi vào rạp.

Đại cảnh hạm đội hải quân Mỹ ở Thái Bình Dương với hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan, các khu trục hạm, tuần dương hạm cùng hàng chục ngàn binh sĩ làm người xem choáng ngợp về sức mạnh của con người trước biển cả. Và quan trọng nhất, Chiến hạm làm sống lại giấc mơ tuổi thơ của những ai từng mê trò chơi này trên máy tính. Phim khởi chiếu tại Việt Nam từ 13.4.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.