Massage chân với chocolate

14/04/2012 03:52 GMT+7

Sau một ngày phải đi lại quá nhiều và bó chặt trong đôi giày nóng bức, đôi chân sẽ trở nên mỏi mệt và về lâu dài sẽ nhanh chóng lão hóa, xấu xí nếu không được chăm sóc kịp thời.

Sau một ngày phải đi lại quá nhiều và bó chặt trong đôi giày nóng bức, đôi chân sẽ trở nên mỏi mệt và về lâu dài sẽ nhanh chóng lão hóa, xấu xí nếu không được chăm sóc kịp thời.

 
Ảnh: Shutterstock

Massage là cách đơn giản nhất để phục hồi sức khỏe và sự dẻo dai cho đôi bàn chân. Mỗi tối, bạn chỉ cần bỏ ra vài phút trong lúc rảnh rỗi để massage. Đôi chân sẽ trở nên thon gọn, săn chắc và sự mệt mỏi cũng tan biến đâu mất; không chỉ vậy, cơ thể cũng sẽ được “ăn theo”: toàn bộ các rễ dây thần kinh hoạt động trong cơ thể con người đều được nối với bàn chân. Từ lâu, người ta xem bàn chân như trái tim thứ hai vì cơ chân có tác dụng giúp đỡ sự tuần hoàn máu toàn thân. Nếu bàn chân gặp phải những vấn đề trục trặc nhỏ như ê ẩm, nhức mỏi sẽ kéo theo khả năng làm việc bê trễ của các bộ phận khác.

Để đôi chân thực sự khỏe mạnh, nên massage chân ít nhất một tuần mỗi lần giúp khắc phục một số nhược điểm như loại bỏ lớp mỡ thừa, trả vẻ thẩm mỹ và sức khỏe cho đôi chân. 

Massage với chocolate

Bơ cacao và chocolate đen được biết đến như những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe: hỗ trợ tuần hoàn, có tác dụng co giãn mạch tốt cho tim và trí não hoạt động tốt, ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư vì có chứa thành phần kháng ô xy hóa tự nhiên. Ngoài ra, cacao còn thúc đẩy sản xuất endorphin, chất gây sảng khoái. Với sự kết hợp của những thành phần chất dinh dưỡng đặc biệt có trong hai nguyên liệu trên, bạn sẽ có được một hỗn hợp rất tốt cho việc massage chân, tận hưởng những tính năng nuôi dưỡng, giữ ẩm, bảo vệ và chống lão hóa.

Nguyên tắc cơ bản

Đun nóng 1/2 tách chocolate và quậy với 5 lít sữa tươi nóng, cho vào thau nhỏ, đủ để ngâm chân vào. Sau 20-25 phút chậm khô chân và thực hiện massage khi chân còn nóng.

- Khi massage chân, cần đảm bảo cơ thể cũng phải được thư giãn hoàn toàn, luôn giữ tâm trạng thanh thản.

-  Ngồi trên một chiếc ghế thật rộng, thoải mái để có thể thực hiện các động tác một cách dễ dàng, thuần thục.

- Nếu sử dụng bơ cacao hoặc kem để massage thì hãy dùng khăn để bảo vệ, tránh cho dầu hoặc kem dính vào quần áo hoặc đồ dùng xung quanh. Nên làm nóng bơ hay kem trong lòng bàn tay rồi mới bắt đầu massage lên chân.

Võ Ngọc Dung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.