Làm bé gái 10 tuổi sinh con, cậu bé 15 tuổi vẫn "nhởn nhơ"!

12/04/2012 12:11 GMT+7

Chính quyền Colombia đã thất bại trong nỗ lực truy cứu trách nhiệm hình sự của “ông bố trẻ” của cô con gái mới sinh của cô bé 10 tuổi người bộ tộc Wayuu, thuộc bán đảo La Guajira, phía bắc Colombia.

Chính quyền Colombia đã thất bại trong nỗ lực truy cứu trách nhiệm hình sự của “ông bố trẻ” của cô con gái mới sinh của cô bé 10 tuổi người bộ tộc Wayuu, thuộc bán đảo La Guajira, phía bắc Colombia.

Cha của đứa trẻ nói trên mới 15 tuổi và không được tiết lộ danh tính
 
Trưởng công tố khu vực Riohacha – bà Maria Gladys Pabon hôm 11-4 cho hay người Wayuu có hệ thống luật pháp riêng và hiếm khi hợp tác với nhà nước Colombia trong những vụ việc tương tự.
 
Theo luật pháp Colombia, những kẻ quan hệ tình dục với trẻ em dưới 14 tuổi đều bị coi là tội ác và bi phạt tù ít nhất 9 năm.
 
Tuy nhiên, các chuyên gia về các vấn đề luật pháp và bản địa cho biết theo Hiến pháp năm 1991 của Colombia, người Wayuu có quyền tài phán.
 
Cô bé 10 tuổi nói trên là thành viên của bộ lạc Wayuu, đã hạ sinh một bé trai bé gái, sau khi mang thai 39 tuần. Cô bé được ghi nhận là một trong những bà mẹ trẻ nhất thế giới!

 
Cha của đứa trẻ nói trên mới 15 tuổi và không được tiết lộ danh tính

Theo bác sĩ Fabio Gonzalez, người đã thực hiện thành công ca đỡ đẻ cho biết bé gái mới sinh hoàn toàn khỏe mạnh, nặng 2,6kg và dài 47cm. Ông còn cho biết rằng các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật cho bà mẹ quá trẻ này bởi ở vào độ tuổi của cô bé, khung xương chậu vẫn đang phát triển và không đủ lớn để có khả năng sinh tự nhiên.
 
Bà mẹ trẻ và em bé đã xuất hiện trong tình trạng sức khỏe khá tốt.
 
Được biết, khi y tá đưa em bé tới cho người mẹ trẻ hiện mới chỉ cao chưa đầy 1,45m, cô bé đón nhận con gái mình như thể một con búp bê.
 
“Cô bé không biết chuyện gì đang xảy ra. Chuyện đó cũng không có gì khó hiểu”, bác sĩ Fabio cho biết.
 
Vị bác sĩ này còn cho biết thêm rằng đây không phải lần đầu tiên ông đỡ đẻ cho một cô bé 10 tuổi, năm ngoái cũng từng có một trường hợp tương tự. 

 
Theo Hiến pháp năm 1991 của Colombia, người Wayuu có quyền tài phán

Bà Rosa Iguaran – lãnh đạo bộ tộc Wayuu, cho biết cha mẹ của cô bé 10 tuổi nói trên từ chối nói chuyện với báo giới vì xấu hổ.
 
Bà còn khẳng định rằng đây là một sự việc đau lòng đối với bộ tộc Wayuu với dân số 350.000 người, sinh sống phần lớn ở khu vực biên giới Colombia-Venezuela.
 
Cha mẹ cô bé không cho rằng con gái mình bị cưỡng bức. Hiện cha mẹ của các đương sự sẽ là người quyết định xem có cho hai ông bố bà mẹ trẻ đó kết hôn hay không. Tất nhiên, gia đình nhà trai sẽ phải đáp ứng các lễ vật nhà gái đòi hỏi gồm có đồ trang sức, bò, dê và những thứ khác theo thỏa thuận.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.