Cảnh quan ngoạn mục tại công viên núi lửa Hawaii

12/04/2012 12:04 GMT+7

Tại Vườn quốc gia Núi lửa Hawaii, mặt đất thực sự là dung nham. Bạn có thể xem sự thay đổi cảnh quan diễn ra trước mắt hết sức ngoạn mục.

Tại Vườn quốc gia Núi lửa Hawaii, mặt đất thực sự là dung nham. Bạn có thể xem sự thay đổi cảnh quan diễn ra trước mắt hết sức ngoạn mục. 

Kilauea, một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất trên thế giới, nằm trong vườn quốc gia này thuộc Đảo Lớn của Hawaii. Hiện núi lửa Kilauea phun trào khoảng 230.000 - 600.000 m3 dung nham mỗi ngày.

Công viên này còn có núi lửa Mauna - núi lửa lớn nhất thế giới. Do đó, công viên cho du khách thấy toàn cảnh núi lửa, những dòng sông dung nham nóng bỏng, mạch dung nham chảy tràn trề khắp nơi cũng như hệ động thực vật quý hiếm, da dạng kéo dài từ mực nước biển lên đến đỉnh núi ở độ cao hơn 4.000m.

Cơ hội chứng kiến quá trình kiến tạo và phá hủy của nham thạch như thời nguyên thủy cách đây 30 triệu năm khiến công viên này trở thành một trong những điểm thu hút du khách nhất Hawaii. Đây cũng là thánh địa đối với người Hawaii bản xứ.

Được thành lập vào năm 1916, vườn quốc gia rộng 1.348km2. Hơn một nửa vườn quốc gia là nơi hoang dã, dành cho loại hình du lịch đi bộ đường dài và cắm trại. Đường mòn đi bộ xuyên qua các miệng núi lửa, những hoang mạc bỏng rẫy, rừng nhiệt đới trông giống như bảo tàng ngoài trời, tranh khắc đá. Du khách còn đi bộ trong lòng các mạch dung nham được hình thành từ hai lần phun trào của núi lửa Maunaloa (lần gần nhất vào năm 1984) và núi Kilauea (vào ngày 3.1.1983).

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  

Theo Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.