Máy làm kem

12/04/2012 03:56 GMT+7

Cách đây vài năm, muốn mua máy làm kem không dễ, chỉ có cách vào cửa hàng miễn thuế hoặc nhờ người thân “xách tay” từ nước ngoài mang về. Nhưng đến thời điểm này, máy làm kem mua đâu cũng có, kể cả ngồi ở nhà nhấc điện thoại có người mang tới tận nơi.

Tại thị trường VN, máy làm kem có sự cạnh tranh của nhiều thương hiệu như Philips, Kenwood, Cuisinart, Komasu, Facare, Myota... giá cả từ 680.000 đồng đến 7 triệu đồng/chiếc. Chị Thanh Vân (chuyên viên tư vấn luật) bộc bạch: “Mình vẫn nhớ hồi còn bé, với hầu hết những đứa trẻ sống ở tỉnh lẻ, kem cốc, kem ly là thứ xa xỉ, thèm lắm cũng chỉ dám mua kem túi, thực chất là nước đường đông thành đá 500 đồng/túi, mà sao ăn cũng thấy đã đời. Bây giờ có điều kiện, mình lại thích tự tay làm kem cho các con để nhớ về kỷ niệm tuổi thơ nghèo khó”. 


Một số loại máy làm kem có bán trên thị trường - Ảnh: Hải Bình 

Tính ra thành phẩm kem tự làm đắt hơn nhiều so với kem mua ở siêu thị hay ở quán, nhưng với các bà nội trợ thì làm kem là một thú vui. Chị Đới Kiều Nga (nhân viên ngân hàng) chia sẻ: “Không hóa chất, không hương liệu, đảm bảo vệ sinh, nhưng thích nhất là có thể làm kem theo ý của mình”. Theo kinh nghiệm của chị Nga, với những người mới bắt tay làm kem thì nên mua loại máy mini sử dụng đơn giản, giá thành rẻ. Giống như chiếc máy xay sinh tố, chỉ cần đổ nguyên liệu cùng với đá và ấn nút. Sau 20 phút sẽ có một ly kem tươi. Tuy nhiên loại máy này kem ăn không có độ xốp, chỉ phù hợp với gia đình ít ăn kem, thỉnh thoảng làm cho vui. Còn nếu thực sự muốn đầu tư, phổ biến vẫn là loại máy làm kem dạng nồi, có nắp đậy hoạt động theo cơ chế làm lạnh. Thời gian gần đây trên thị trường còn có thêm loại máy tự làm lạnh. Thực thất giống như một chiếc tủ lạnh thu nhỏ. Chỉ cần cho hỗn hợp kem vào máy, bật cho máy hoạt động thì khoảng 20 phút sẽ có kem để ăn.

Một lưu ý nhỏ, trên thị trường có bán một số loại máy làm kem hàng xách tay, giá rẻ hơn so với sản phẩm cùng loại bán tại các siêu thị điện máy. Khi mua nên lựa chọn các thương hiệu uy tín, có chế độ bảo hành, linh kiện thay thế. Đặc biệt, mỗi chiếc máy đều có kèm công thức làm kem phong phú giải nhiệt cho mùa hè.

Hải Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.