Chương trình “Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi” - Báo Thanh Niên: Vững tâm bám biển

11/04/2012 03:57 GMT+7

Sáng 10.4, tại xã An Ninh Đông, H.Tuy An (Phú Yên), Báo Thanh Niên, Công ty TNHH dầu nhờn GS Việt Nam phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN VN tỉnh Phú Yên và chính quyền địa phương đã khởi công xây dựng nhà nhân ái cho 5 ngư dân trẻ có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh này. Mỗi gia đình ngư dân được hỗ trợ 40 triệu đồng, do Công ty TNHH dầu nhờn GS Việt Nam tài trợ.

 
Ông Vũ Thanh Giang - Giám đốc Công ty TNHH dầu nhờn GS Việt Nam (ngoài cùng bên trái) trao biểu trưng xây nhà nhân ái cho các ngư dân trẻ - Ảnh: Đức Huy

Từ sáng sớm, ngư dân trẻ Bạch Văn Phụng ở thôn Từ Nham, xã Xuân Thịnh (TX.Sông Cầu) đã vội đón xe ôm vượt quãng đường cả trăm cây số đến dự lễ khởi công. Anh Phụng cũng như những ngư dân trẻ khác được hỗ trợ xây nhà trong đợt này đều có hoàn cảnh rất khó khăn, bản thân anh bị tai nạn trong lúc đang khai thác hải sản ở biển khơi. Căn nhà hiện tại vợ chồng anh cùng 2 con nhỏ đang sống dựng bằng cót, mái lợp tôn đã mục nát. “Từ khi gặp nạn, tui nghĩ khó mà xây được căn nhà cấp 4 đủ chắc chắn để vợ con trú mưa, tránh bão mỗi khi đi xa. Bây giờ, nhờ có Công ty TNHH dầu nhờn GS Việt Nam hỗ trợ, tổ ấm gia đình vững chắc, tui yên lòng vươn khơi”, anh Phụng xúc động nói.

Còn ngư dân trẻ Nguyễn Ngọc Giang ở thôn Phú Hạnh, xã An Ninh Đông thì vui mừng: “Em bị tật nguyền, sức khỏe giảm sút nên lo cái ăn, cái mặc cho gia đình đã khó, huống chi mơ đến xây nhà. Giờ thì đã khác, giấc mơ của em đã thành hiện thực rồi”.

Chia sẻ niềm vui với ngư dân trẻ tại buổi lễ, bà Phạm Thị Thùy Lê - Phó chủ tịch UBND H.Tuy An, tâm sự: “Chương trình “Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi” đã giúp ngư dân Phú Yên có chỗ ở ổn định, vững tâm vươn khơi mưu sinh, khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Đây là chương trình thiết thực, ý nghĩa, mang lại hiệu quả xã hội rất lớn. Rất mong Báo Thanh Niên và dầu nhờn GS sẽ tiếp tục đồng hành với ngư dân trẻ miền Trung, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn khác để họ ổn định cuộc sống, yên lòng ra khơi bám biển”.

Tại lễ khởi công, ông Vũ Thanh Giang - Giám đốc Công ty TNHH dầu nhờn GS Việt Nam chân thành bày tỏ: “Căn nhà hỗ trợ cho ngư dân không khang trang lắm, nhưng đó là tấm lòng của chúng tôi trong việc đồng hành cùng ngư dân trẻ để họ có nơi ở ấm cúng, yên lòng vươn khơi bám biển. Chúng tôi hy vọng những ngư dân trẻ sẽ nỗ lực vươn lên, làm giàu cho bản thân và cùng nhau xây dựng quê hương, đất nước”.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.