TP.HCM triển khai đánh số nhà mới

10/04/2012 03:53 GMT+7

Ngày 9.4, Phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM Đỗ Phi Hùng cho biết sở đang phối hợp với UBND các quận, huyện triển khai công tác đánh số nhà mới.

Theo dự thảo quy chế đánh số mới vừa được Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân thông qua, các khu dân cư mới xây dựng, khu dân cư hiện hữu nhưng số nhà không trật tự, nhà trên các tuyến đường mới đặt tên, đổi tên đường sẽ được đánh số mới. Các khu dân cư hiện hữu có trật tự số nhà ổn định thì không phải sắp xếp lại. Lệ phí cấp mới 30.000 đồng/số nhà; cấp lại 20.000 đồng/số nhà.

Chiều đánh số nhà khu vực nội thành cũ (bên phải sông Sài Gòn) và các vùng đô thị hóa ở phía tây và phía bắc TP (gồm các quận, huyện: 1, 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, 12, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Bình, Gò Vấp, Hóc Môn, Bình Chánh và Củ Chi) có chiều tăng số nhà là đông - tây, nam - bắc; gốc chuẩn là sông Sài Gòn, kênh Đôi, kênh Tẻ. Khu đô thị bên trái sông Sài Gòn (gồm các quận: 2, 9 và Thủ Đức), chiều tăng là tây - đông, nam - bắc; gốc chuẩn là sông Sài Gòn và một phần sông Đồng Nai. Khu đô thị hướng về Nhà Bè (quận 7, một phần quận 8, huyện Bình Chánh và huyện Cần Giờ), chiều tăng là đông - tây, bắc - nam; gốc chuẩn là sông Sài Gòn, kênh Đôi, kênh Tẻ. Riêng đối với địa bàn quận 8 bổ sung thêm gốc chuẩn là rạch Nhảy để phù hợp với thực tiễn số nhà khu vực này.

Theo ông Hùng, đối với trường hợp nhà có số nhà được điều chỉnh, UBND quận, huyện sẽ gửi bản sao chứng nhận số nhà đến các cơ quan liên quan như công an, điện lực, bưu điện, cấp nước… để thực hiện cập nhật biến động về số nhà trong hồ sơ quản lý chuyên ngành để điều chỉnh địa chỉ trên các giấy tờ, chứng từ giao dịch.

Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.