Tàu Trường Hải Star chở 66 container bị chìm tại Vũng Tàu

10/04/2012 08:46 GMT+7

(TNO) Khoảng 2 giờ 40 phút ngày 10.4, tàu chở container Trường Hải Star (quốc tịch Việt Nam) đã chìm cùng với 66 container hàng hóa tại khu vực Bãi Trước, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu).

16 thuyền viên trên tàu đã được các tàu khác cứu vớt và đưa vào bờ chăm sóc sức khỏe.

Đến 9 giờ cùng ngày, đã có hơn 10 container được các tàu khác vớt và lai dắt vào vị trí khu vực Sao Mai - Bến Đình (TP.Vũng Tàu).

Trước đó, khoảng 23 giờ 30 phút ngày 9.4, tàu container Trường Hải Star trong lúc hành trình về TP.HCM đã xảy ra va chạm với tàu Krairatch Dignity (quốc tịch Thái Lan).

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, nhận thấy tàu container Trường Hải Star có khả năng chìm nên Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã hướng dẫn tàu rời khỏi luồng hàng hải và chạy vào cạn để cứu người.

Khi tàu chạy đến giữa 2 vị trí neo đậu D5 và D6 thì chìm hoàn toàn.


Tàu Trường Hải Star bị chìm sau khi va chạm với một tàu khác


Nhiều container đã được vớt đưa về khu vực Sao Mai (Bến Đình) - Ảnh: Nguyễn Long

Theo cơ quan chức năng, có 25 container trên tàu Trường Hải Star bị rơi ra khỏi tàu và trôi dạt.

Đến 10 giờ cùng ngày, các tàu cứu hộ đã tìm thấy 22 container, trong đó 10 container có hàng.

Tàu bị lật nghiêng, chìm ở độ sâu khoảng 18m, hiện tại chỉ nhô một phần thân tàu trên mặt nước.

Cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã dùng phao vây xung quanh tàu Trường Hải Star phòng sự cố tràn dầu từ tàu ra môi trường.

Một diễn biến khác, do sự cố tàu Trường Hải Star bị chìm làm các container trôi dạt trên biển nên Cảng vụ nội địa Vũng Tàu đã không cấp phép cho 6 chuyến tàu cánh ngầm đi tuyến Vũng Tàu - TP.HCM xuất bến.

Đến 10 giờ cùng ngày, hoạt động của các tàu cánh ngầm đã trở lại bình thường.


Vây phao phòng sự cố tràn dầu


Tàu Trường Hải Star nhô một phần thân lên mặt nước

Thuyền trưởng tàu Trường Hải Star Phan Văn Lân (48 tuổi, quê Bình Định) cho biết: “Khi tàu tôi đang trên đường đón hoa tiêu thì nhận thông báo của hoa tiêu dẫn tàu Krairatch Dignity nói tàu đang ra phao số 0. Chúng tôi thống nhất với nhau là cùng tránh mạn trái tàu. Thế nhưng, khi tàu chúng tôi đang chạy chậm để đón hoa tiêu thì thấy hướng tàu Krairatch Dignity đang đâm thẳng vào giữa tàu mình. Tôi liền cho tàu chạy lui lại để né cú va chạm này nên chỉ bị đâm trúng ngay khoang cách ly”.

Sau cú va chạm, mạn trái tàu container Trường Hải Star bị thủng làm nước tràn vào. Đến khi tàu chạy đến giữa khu neo đậu D5 và D6 thì không thể đi được nữa.

Ông Trần Hữu Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH MTV vận tải biển Chu Lai Trường Hải cho biết, trên tàu Trường Hải Star có 66 container nhưng chỉ có 26 container có chứa hàng.

Trong 26 container này chứa tổng cộng 64 xe ô tô tải và du lịch.

Theo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, trên tàu container Trường Hải Star có 40 tấn dầu F.O, 10 tấn dần D.O, 5 phuy nhớt (loại 200 lít/phuy).

Hiện chưa xảy ra sự cố dầu tràn.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.