Lợi dụng nạo vét để khai thác cát

10/04/2012 03:41 GMT+7

Ngày 9.4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai có buổi giám sát việc quản lý, khai thác khoáng sản trên địa bàn TP.Biên Hòa và tình hình khai thác cát trên sông Đồng Nai.

Theo Sở TN-MT Đồng Nai, tình hình khai thác cát trái phép vẫn diễn biến phức tạp, gây sạt lở nhiều điểm ven bờ. "Đặc biệt, một số doanh nghiệp lợi dụng vào giấy phép nạo vét, khai thông luồng để khai thác cát, né tránh sự kiểm tra giám sát của cơ quan chức năng. Việc tận thu cát bằng cách lợi dụng vào giấy phép nạo vét dễ gây sạt lở và thay đổi dòng chảy của sông Đồng Nai", một lãnh đạo Sở TN-MT Đồng Nai phát biểu.


Một số đơn vị tận thu cát gây sạt lở bờ sông  - Ảnh: K.C

Trước đó vào ngày 8.4, khi làm việc với Bộ TN-MT, Sở TN-MT Đồng Nai đã kiến nghị Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang có ý kiến với các cơ quan chức năng xung quanh việc Bộ GTVT cấp phép cho Công ty CP hàng hải Hiệp Phước (Công ty Hiệp Phước) thực hiện dự án nâng cấp, duy tu, bảo dưỡng luồng đường thủy nội địa hằng năm, có tận thu sản phẩm sau nạo vét. Đến nay, DN này chưa làm thủ tục đăng ký khối lượng với Sở TN-MT Đồng Nai nhưng đã thực hiện nạo vét cát trên sông. Ông Phạm Hữu Nghĩa, Trưởng phòng khoáng sản Sở TN-MT Đồng Nai, cho biết thêm: "Liên quan đến vấn đề này, trước đó Sở đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh có ý kiến với Bộ GTVT và Bộ TN-MT xem xét lại việc thực hiện dự án của Công ty Hiệp Phước theo đúng các quy định của pháp luật".

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.