Facebook chi tiền tỉ mua Instagram

10/04/2012 09:35 GMT+7

(TNO) Mạng xã hội khổng lồ Facebook sẽ bỏ ra 1 tỉ USD để mua lại hãng phát triển ứng dụng chia sẻ và tạo hiệu ứng ảnh lừng danh Instagram, hãng Reuters đưa tin.

(TNO) Mạng xã hội khổng lồ Facebook sẽ bỏ ra 1 tỉ USD để mua lại hãng phát triển ứng dụng chia sẻ và tạo hiệu ứng ảnh lừng danh Instagram, hãng Reuters đưa tin.

Theo Reuters, chỉ một tháng trước khi chính thức "lên sàn" với tham vọng trở thành công ty đại chúng có giá trị vốn hóa lên đến 100 tỉ USD, Facebook vừa quyết định chi 1 tỉ USD (tính chung tiền mặt và cổ phiếu) để mua lại hãng Instagram.

Trên trang blog cá nhân, CEO Facebook Mark Zuckerberg khẳng định "đây là một cột mốc quan trọng cho Facebook bởi đây là lần đầu tiên chúng tôi mua lại một sản phẩm và một công ty với nhiều người dùng đến thế".

Được biết, sau khi được ra mắt chính thức vào tháng 1.2011, tính đến thời điểm hiện tại, Instagram có khoảng 30 triệu người dùng.

Theo giới phân tích, qua thương vụ này, Facebook đang gia tăng áp lực lên hai mạng xã hội cạnh tranh là Google+ và Twitter.

Theo Slashgear, Facebook sẽ không có ý định "khai tử" ứng dụng Instagram vốn đang được cung cấp cho iOS và Android, thay vào đó sẽ phát triển và tích hợp giải pháp này vào dịch vụ mạng xã hội của mình.

Reuters dẫn lại một nguồn tin nội bộ từ Instagram cho biết CEO của hãng này là Kevin Systrom đã công bố thương vụ trên đến toàn bộ nhân viên trong buổi họp vào sáng ngày thứ hai (9.4, giờ địa phương).

Theo dự đoán, thương vụ trên sẽ được Facebook và Instagram hoàn tất ngay trong quý 2/2012 này.

An Huy

>> Instagram trên Android được cải tiến
>> Instagram chính thức có mặt trên Android
>> Vì sao Facebook lại chọn Nasdaq?
>> Facebook chỉ phát hành 5 tỉ USD cổ phiếu
>> Facebook xác nhận kế hoạch IPO
>> Facebook đang kẹt vốn?
>> Facebook tiến hành IPO trong năm 2012
>> Facebook “lên sàn” và cuộc đua bảo lãnh phát hành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.