Xây nhà mới cho ngư dân nghèo

10/04/2012 03:58 GMT+7

Sáng 9.4, tại xã Cát Thành, H.Phù Cát, Bình Định, Báo Thanh Niên , Công ty TNHH dầu nhờn GS Việt Nam và Hội LHTN VN tỉnh Bình Định phối hợp khởi công 5 ngôi nhà nhân ái cho ngư dân.

Niềm vui rộn ràng cả xóm biển. Từ sáng sớm, bà con trong làng đã đến chung vui với gia đình bà Mai Thị Lợi (56 tuổi, mẹ của ngư dân trẻ Mai Quốc Hùng). Ngôi nhà dựng tạm bằng gạch luồn tre hơn 10 năm qua của 3 mẹ con bà Lợi sắp được thay bằng tường có xi măng, quét vôi, lợp tôn tươm tất. “Vậy là mấy mẹ con tui có nhà rồi, mùa mưa năm nay không phải chạy lên chùa ở ké. Cả cuộc đời tui cũng không dám nghĩ giấc mơ này trở thành sự thật!”, bà Lợi xúc động. Anh Hùng hào hứng chỉ mấy đống gạch đá chất ngoài sân: “Trước đây, lúc phụ hồ trong những khi không đi biển, mình cứ ao ước mãi cái ngày được trộn hồ xây lại chính ngôi nhà đang ở. Giờ thì mọi thứ ở ngay trước mắt”.

 
Ông Vũ Thanh Giang - Giám đốc GS Việt Nam - trao biểu trưng nhà nhân ái cho các ngư dân trẻ - Ảnh: Hoàng Trọng

 

Hôm nay 10.4, Báo Thanh Niên, Công ty TNHH dầu nhờn GS Việt Nam phối hợp với Hội LHTN VN tỉnh Phú Yên tiếp tục khởi công xây nhà nhân ái cho 5 ngư dân trẻ gặp khó khăn, hoạn nạn tại Phú Yên. Mỗi ngôi nhà được hỗ trợ 40 triệu đồng, do Công ty TNHH dầu nhờn GS Việt Nam tài trợ.

Chị Nguyễn Thị Phong Vũ - Chủ tịch Hội LHNT VN tỉnh Bình Định - cho biết: “Với ngư dân nghèo, số tiền 40 triệu đồng thật sự có ý nghĩa to lớn. Bởi xen giữa những bữa ăn phải chạy vạy, đắp đổi là nỗi trăn trở về một ngôi nhà không dột nát. Sự sẻ chia này chính là sự quan tâm, đồng lòng của cả xã hội cho những ngư dân trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

Anh Đỗ Thành Xuân (29 tuổi, ở thôn Cửu Lợi Đông, xã Tam Quan Nam, H.Hoài Nhơn) tâm sự: “Có được ngôi nhà là có sự bình yên cho vợ con mà bao lâu nay tui vẫn ấp ủ. Đây là niềm hạnh phúc quá đỗi bất ngờ”.

Ông Vũ Thanh Giang - Giám đốc Công ty TNHH dầu nhờn GS Việt Nam, đại diện nhà tài trợ chia sẻ tại lễ khởi công xây nhà nhân ái: “Chúng tôi muốn góp sức cùng chương trình Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi của Báo Thanh Niên, đến với các làng chài xa xôi, hẻo lánh. Sự hỗ trợ này mang ý nghĩa to lớn là cùng góp phần giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Hy vọng rằng, trong những chuyến ra khơi, ngư dân sẽ thêm ấm lòng, yên tâm bám biển”.

Hoàng Trọng - Trần Thị Duyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.