“Nô lệ tình dục” của ông Gaddafi

10/04/2012 03:03 GMT+7

Cố lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi lại gây xôn xao vì các thông tin mới đây tiết lộ ông từng cưỡng hiếp nhiều phụ nữ khi đang cầm quyền.

Lâu nay, giới truyền thông vẫn khẳng định đại tá Gaddafi luôn thể hiện tình yêu thánh thiện đối với nhóm “trinh nữ” cận vệ trung thành, vốn sẵn sàng xả thân hy sinh cho ông. Thế nhưng, thông tin từ tài liệu mới được công bố lại cho rằng chính những “trinh nữ” trong đội cận vệ cũng là các “bạn tình bất đắc dĩ” của nhà lãnh đạo này.

Thông tin gây sốc

Tuần này, Đài RTL của Đức dự kiến phát sóng một chương trình mang nội dung là lời trần tình từ nhiều thuộc cấp của nhà lãnh đạo Gaddafi với “những điều chưa được kể” về ông. Tờ Daily Mail dẫn lời phóng viên Antonia Rados của RTL, vốn dành nhiều thời gian điều tra về đại tá Gaddafi, cho biết nhà lãnh đạo này cuốn hút không ít phụ nữ khiến họ luôn mong mỏi được gặp ông. Thế nhưng, thần tượng hoàn toàn sụp đổ khi những người phụ nữ trên bị ông cưỡng hiếp ngay trong lần đầu gặp mặt. Tất nhiên, chẳng nạn nhân nào dám hé môi vì lo ngại bị thủ tiêu, theo lời một nữ giáo viên dạy kinh Koran nói với RTL.

 
Ông Gaddafi (phải) luôn xuất hiện cùng đội vệ sĩ nữ khi còn cầm quyền - Ảnh: Reuters

Các nạn nhân cho biết thêm chính những doanh nhân giàu có ở Libya là nguồn cung cấp gái cho nhà lãnh đạo này giải khuây để lấy lòng ông. Đại tá Gaddafi còn bị cho là tuyên bố sẵn sàng tha thứ cho các phần tử nổi loạn nếu họ chịu “dâng” những cô gái trẻ đẹp lên cho ông. Ngoài ra, những nữ y tá người Ukraine cũng bị cáo buộc đã tiếp tay để ông Gaddafi tha hồ hưởng lạc. Họ chịu trách nhiệm phá thai cho các nạn nhân trong trường hợp mang bầu.

 

Saif al-Islam Gaddafi “đang bị ngược đãi”

Bộ trưởng Tư pháp Libya Ali Ashour ngày 8.4 khẳng định nước này sẽ không giao nộp Saif al-Islam Gaddafi, con trai của ông Gaddafi, bất chấp yêu cầu từ Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) ở The Hague (Hà Lan). Trong khi đó, Đài Al Jazeera dẫn một email của luật sư Xavier-Jean Keita thuộc ICC cho biết: “Saif al-Islam Gaddafi đang bị hành hạ cả thể chất lẫn tinh thần trong nhà tù Libya. Saif còn phải chịu đau đớn do thiếu các điều kiện chữa trị nha khoa nhưng chính quyền Libya không hề đoái hoài đến dù ông ta nhiều lần thông báo. Chính quyền Libya cũng chẳng cho phép ai thăm viếng Saif”. Vì thế, ICC yêu cầu Libya giao nộp Saif để xét xử công bằng trong điều kiện giam giữ đúng mức.

Hơn thế nữa, các cáo buộc còn cho rằng ông Gaddafi từng chỉ đạo binh lính dưới quyền hãm hiếp phụ nữ, thậm chí cung cấp cả bao cao su và thuốc kích dục để thuộc hạ “hành lạc”. Công tố viên Luis Moreno-Ocampo thuộc Tòa án Hình sự quốc tế từng tuyên bố hiếp dâm đã trở thành “quân lệnh” của ông Gaddafi trong các chiến dịch trấn áp phe nổi dậy. BBC dẫn lời ông Moreno-Ocampo nói: “Trước khi xảy ra nổi dậy, Gaddafi chưa bao giờ kiểm soát dân chúng kiểu này. Hiếp dâm trở thành công cụ đàn áp mới của ông ấy. Ban đầu chúng tôi không tin điều đó. Tuy nhiên, giờ đây chúng tôi tin rằng đó là sự thật”.

Không chừa cả cận vệ

Cô Rados khẳng định thêm các “trinh nữ” vệ sĩ, vốn rất trung thành với ông Gaddadi, cũng không thoát khỏi nguy cơ bị làm nhục. Theo chuyên gia tâm lý Libya Seham Sergewa, ít nhất 5 người trong số họ đã bị làm nhục. Tiết lộ trên tờ Sunday Times của Malta hồi tháng 8.2011, chuyên gia Sergewa cho hay những phụ nữ trên phải dâng hiến sự trong trắng cho ông Gaddafi. Sau đó họ phải “phục vụ” các con trai ông Gaddafi, trước khi bị đẩy vào tay các quan chức cấp cao, rồi bị tống ra ngoài.

Các thông tin trên có vẻ trái ngược với những gì người ta từng biết đến. Trước đây, giới truyền thông khẳng định nhà lãnh đạo này từng tuyên bố thực thi chính sách giải phóng phụ nữ. Lúc đó, mỗi khi xuất hiện trước công chúng, ông luôn hiện diện cùng những nữ vệ sĩ với quân phục chỉnh tề và trang điểm rất đẹp. Ngoài ra, ông Gaddafi còn có một đội nữ y tá do một y tá lâu năm người gốc Ukraine quản lý. Ông được mô tả là đã hết mực chiều chuộng những cận vệ này và dành cho họ một tình yêu thánh thiện. Vì thế, một số ý kiến khác cho rằng những thông tin tố cáo thói hoang dâm của ông Gaddafi chỉ là màn bôi nhọ hình ảnh nhà lãnh đạo quá cố, vốn còn nhiều ảnh hưởng tại Libya. Chí ít, ông vẫn được xem là một anh hùng trong mắt người dân vùng Hạ Sahara do những hỗ trợ mà ông đã dành cho họ nhiều năm trước đây, theo trang Onislam.net.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.