Lễ hội áo dài hứa hẹn nhiều cảm xúc

09/04/2012 13:11 GMT+7

(TNO) Lễ hội áo dài, một trong bốn chương trình “đinh” của Festival Huế 2012 sẽ chính thức diễn ra vào 20 giờ tối nay 9.4 tại bia Quốc học sát bờ nam sông Hương.

(TNO) Lễ hội áo dài, một trong bốn chương trình “đinh” của Festival Huế 2012 sẽ chính thức diễn ra vào 20 giờ tối nay 9.4 tại bia Quốc học sát bờ nam sông Hương.

Tham gia trình diễn Lễ hội áo dài có 150 người mẫu đến từ Hà Nội - Huế - TP.HCM. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của nhóm cựu nữ sinh Trường Đồng Khánh (TP.Huế) cùng Hoa hậu Thùy Dung và Hoa hậu Ngọc Hân. Tất cả sẽ trình diễn trên 300 mẫu áo dài của 17 nhà thiết kế (Hà Nội: 6, Huế: 3, TP.HCM: 8).

Theo Ban tổ chức Festival Huế, Lễ hội áo dài tiếp tục hướng đến hình tượng thanh tao của VN thông qua chủ đề “Hoa sen trong hội họa”.

Lấy cảm hứng từ việc hoa sen đã đi vào tâm thức của con người, trở thành hình tượng trong văn học, kiến trúc, hội họa, điêu khắc…, các nhà thiết kế đã tạo nên các bộ sưu tập để biểu đạt những giá trị tinh thần thuần khiết, giá trị thẩm mỹ vĩnh hằng về một loài hoa vốn thân quen trong tâm thức người Việt.

Trong sự mênh mang âm thanh của đàn tranh, đàn nhị, đàn bầu và sáo thể hiện các nhạc phẩm trữ tình, sâu lắng của Trịnh Công Sơn, các nhạc phẩm nổi tiếng về Huế hay Giấc mơ trưa, Bonjour Viet Nam… trình diễn bởi nhóm nhạc Cỏ Lạ nổi tiếng cùng với phông nền bia Quốc học rêu phong cổ kính, đội ngũ người mẫu chuyên và không chuyên lần lượt trình diễn các bộ sưu tập áo dài đầy cảm xúc thăng hoa.

Dự kiến, Lễ hội áo dài sẽ có đủ “bộ ba” Hoa hậu VN gồm Mai Phương Thúy (2006), Thùy Dung (2008) và Ngọc Hân (2010). Tuy nhiên, đến trưa nay 9.4, Hoa hậu Mai Phương Thúy vẫn chưa xuất hiện tại TP.Huế.

Nhà thiết kế Minh Hạnh, một trong số các tác giả của các bộ sưu tập, cho biết chị chỉ nghe Mai Phương Thúy nói đang còn vướng bận công việc, Thúy nói sẽ cố gắng thu xếp ra Huế vào chiều nay để kịp tham gia chương trình.

Sau đây là một số hình ảnh đầu tiên về Lễ hội áo dài do PV Thanh Niên Online ghi lại trong chương trình tổng duyệt đêm 8 và rạng sáng 9.4:


Hoa hậu Ngọc Hân trình diễn trên nền nhạc do nhóm Cỏ Lạ trình tấu


Hoa hậu Thùy Dung (trái) và Hoa hậu Ngọc Hân


Hoa hậu Thùy Dung (trái) dịu dàng trong tà áo dài trắng


Các người mẫu trong bộ sưu tập áo dài trắng tinh khôi


Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ hoa sen


Đưa chất thiền làm cảm hứng cho bộ sưu tập áo dài là nét độc đáo và sự tinh tế của nhà thiết kế


Tiếng đàn bầu bên tường thành cổ kính


Làm nên sự thú vị của Lễ hội áo dài là nền nhạc trình diễn bởi nhóm Cỏ Lạ

Gia Tân
(thực hiện)

>> Tưng bừng lễ hội đường phố tại Festival Huế 2012
>> Khai mạc Festival Huế
>> Chính thức khai mạc Festival Huế 2012
>> Tổng duyệt lễ khai mạc Festival Huế 2012
>> Trẻ em với Festival Huế 2012
>> Festival Huế 2012: Hội tụ văn hóa năm châu lục
>> Nữ ca sĩ Mary McBride biểu diễn tại VN
>> Game trí tuệ Festival Huế 2012
>> Giá vé Festival Huế 2012 cao nhất 600.000 đồng
>> Tuyển tình nguyện viên phục vụ Festival Huế 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.