200 hộ dân sống cùng nước thải

10/04/2012 08:01 GMT+7

Đã hơn hai tháng nay, hàng trăm hộ dân khu tập thể Đại học Công Đoàn tại ngõ 167/37 Tây Sơn (P.Quang Trung, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội) phải sống chung với những vũng nước thải lênh láng khắp đường đi.

Chị Ngô Kim Anh, sống tại phòng 115 cho biết: “Nhà tôi ở ngay tầng một nên chỉ cần trời hơi mưa là nước đã mấp mé thềm nhà. Có những hôm nước thải từ cống dềnh lên, trông thấy rõ cả phân, rác rưởi”.


Trời nắng nhưng nước thải vẫn ứ đọng trong ngõ 167/37 - Ảnh: Minh Sang

Theo chị Anh, nước thải ứ đọng khắp ngõ, nên nhà nào không bắc được ván thì phải mua ủng thì mới đi ra ngoài được, nhiều hộ phải đóng cửa khi ra vào để tránh mùi xú uế.

Các hàng cơm, quán ăn trong con ngõ cũng ế ẩm vì khách sợ mất vệ sinh, không dám vào. Nhiều người dân còn bị sốt xuất huyết.

Theo bà Phạm Thị Tươi, tổ phó tổ dân phố 32A, nguyên nhân dẫn tới tình trạng kể trên là do hệ thống thoát nước của dãy nhà cao tầng NO3 đã xuống cấp và không thể tiêu nổi lượng nước thải của gần 200 hộ dân.

Cũng theo bà Tươi, tổ dân phố đã nhiều lần họp và làm đơn kiến nghị lên phường để nạo vét và cải tạo hệ thống thoát nước của khu nhà, nhưng chưa có hồi âm.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Ngô Kim An, Phó chủ tịch P.Quang Trung cho biết: “Toàn bộ hệ thống thoát nước của khu nhà đã xuống cấp rất nặng, do vậy số tiền bỏ ra để cải tạo phải là hàng trăm triệu đồng. Với số tiền lớn như vậy, UBND phường không thể có mà phải lập dự án để xin UBND quận”.

Cũng theo ông An, trong khi đợi Q.Đống Đa duyệt chi kinh phí, chính quyền P.Quang Trung đã liên hệ với Công ty thoát nước số 4 để đưa xe tới hút bớt nước thải, việc này sẽ được triển khai trong tuần này.

Hà An

>> Dân bức xúc chặn xe chở rác
>> Bắt quả tang công ty xả nước thải bẩn ra môi trường
>> Cá bè lại chết trên sông La Ngà
>> Tạm đình chỉ DN gây ô nhiễm môi trường
>> Cơ sở chế biến thủy sản "xả bẩn" ra môi trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.