Hai cổ vật trị giá gần 3,2 triệu USD ở bảo tàng Anh bị đánh cắp

08/04/2012 14:20 GMT+7

(TNO) Hai cổ vật thời nhà Thanh trị giá gần 3,2 triệu USD của Bảo tàng Phương Đông thuộc Trường đại học Durham (Anh), vừa bị đánh cắp.

(TNO) Hai cổ vật thời nhà Thanh trị giá gần 3,2 triệu USD tại Bảo tàng Phương Đông thuộc Trường đại học Durham (Anh), vừa bị đánh cắp.

Hôm 7.4, các nhà chức trách Anh cho biết vụ việc xảy ra vào đêm 5.4. Phòng trưng bày ở tầng trệt bảo tàng bị đột nhập vào khoảng 22 giờ 40 phút.

Theo AP, hai cổ vật bị đánh cắp là một bát nước bằng ngọc có khắc một bài thơ Trung Quốc bên trong, được cho là có từ năm 1769 và một tác phẩm điêu khắc bằng sứ có hình bảy nàng tiên trên một chiếc thuyền.


Bát nước bằng ngọc (phải) và tác phẩm điêu khắc bảy nàng tiên trên thuyền bằng sứ - Ảnh: AFP

Cả hai cổ vật này đều thuộc thời nhà Thanh (1644 - 1911).

Cảnh sát đã bắt giữ hai người đàn ông và một phụ nữ ở khu vực West Midlands, miền Trung nước Anh vì nghi ngờ có liên quan đến vụ trộm này.

Họ đã được đưa về đồn cảnh sát Durham để thẩm vấn. Tuy nhiên, hai cổ vật này vẫn chưa được tìm thấy.

Phát ngôn viên cảnh sát Durham cho biết rất có thể hai cổ vật này bị đánh cắp theo “đơn hàng” của một nhà sưu tập nước ngoài.

“Hai tác phẩm có vai trò rất quan trọng và có ý nghĩa rất lớn vì đây là những ví dụ tốt nhất cho những món đồ làm bằng sứ và đá quý từ thời nhà Thanh”, người phụ trách bảo tàng Craig Barclay cho biết.

Một sĩ quan cảnh sát cho biết: “Chúng tôi vẫn đang cố gắng để xác định các nghi phạm khác và tìm ra hai cổ vật trả lại bảo tàng. Chúng tôi tin rằng những cá nhân liên quan sẽ ý thức được và nhanh chóng liên hệ với cảnh sát trước khi quá muộn”.

Sau sự việc trên, bảo tàng sẽ đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

Bảo tàng của Trường đại học Durham đã nhiều lần bị trộm viếng thăm. Đáng chú ý nhất là vào năm 1998 khi bản sao hiếm hoi của tác phẩm First Folio của Shakespeare bị đánh cắp.

Ngát Ngọc

>> Tìm thấy tranh của Stephen Lowry
>> Tượng thần Lorax bị đánh cắp tại nhà tiến sĩ Seuss
>> Kho nhạc của Michael Jackson bị đánh cắp
>> Thành viên Backstreet Boy bị trộm đồ trang sức lên tới 120.000 USD
>> Bảo tàng bị cướp, Bộ trưởng Văn hóa Hy Lạp từ chức
>> Khối điêu khắc cổ trong rừng rậm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.