Chú trọng bảo vệ rừng phòng hộ

08/04/2012 03:46 GMT+7

Ngày 7.4, tại Cà Mau, sau khi thị sát đê biển các tỉnh ĐBSCL, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã làm việc với các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kiên Giang và Cà Mau về tình hình đê biển.

Đại diện các tỉnh kiến nghị T.Ư hỗ trợ kinh phí nhiều hơn để đầu tư các tuyến đê biển đang sạt lở nghiêm trọng; Bộ NN-PTNT xem xét chủ trương quy hoạch hệ thống đê sông khu vực ĐBSCL vào quy hoạch đê sông của cả nước. Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch nước nhấn mạnh, phải đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện sớm các phương án xây dựng đê biển để trình duyệt. Đặc biệt là phải có chính sách bảo vệ rừng phòng hộ. Riêng với những điểm sạt lở và sắp sạt lở phải làm kè ngay. Các tỉnh cần bắt tay nhanh vào việc xây dựng đê biển, vì thời gian không còn nhiều trước diễn biến của biến đổi khí hậu.


Chủ tịch nước gặp gỡ đoàn viên thanh niên xã Đất Mũi - Ảnh: Huỳnh Lâm

Dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và làm việc với Đảng bộ và nhân dân xã Đất Mũi, H.Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau; thắp hương và trồng cây lưu niệm tại Khu tưởng niệm Bác Hồ thuộc Bảo tàng tỉnh.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.