Sao ngoan Taylor Swift

07/04/2012 10:35 GMT+7

Xinh đẹp, tài năng và nhân ái, Taylor Swift tỏa sáng lung linh ở thế giới đầy sắc màu nhưng cũng quá nhiều cám dỗ như Hollywood

Xinh đẹp, tài năng và nhân ái, Taylor Swift tỏa sáng lung linh ở thế giới đầy sắc màu nhưng cũng quá nhiều cám dỗ như Hollywood

Theo công bố của tạp chí Billboard, quán quân của danh sách 40 nghệ sĩ kiếm bộn tiền trong năm 2011 là Taylor Swift với tổng thu nhập 35,7 triệu USD từ việc phát hành album Speak Now, đi tour và cả tiền bản quyền các ca khúc. Người ta muốn tách biệt nghệ thuật khỏi doanh thu, tài chính nhưng mức doanh thu là minh chứng rõ nét nhất cho vị trí của một ngôi sao trên thị trường âm nhạc. Kết quả nghiên cứu của Billboard thêm một lần khẳng định thành công của cô gái trẻ này trên thị trường âm nhạc quốc tế.

Tuổi trẻ tài cao

Trong năm 2011, theo kết quả của Billboard, lượng album của Taylor Swift bán ra đạt hơn 20 triệu bản riêng tại thị trường Mỹ và hơn 45 triệu bản trên toàn thế giới. Tuy nhiên, điều đáng nể hơn là cô gái nhỏ nhắn này, với biệt danh “sếu”, đã gặt hái thành công ngay từ sản phẩm chào sân. Năm 2006, với đĩa đơn đầu tay Tim McGraw và album mang chính tên cô đã được công nhận là đĩa bạch kim bởi RIAA (Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ). Single thứ hai của cô phát hành năm 2008 với tên gọi Fearless còn thành công hơn những gì khán giả cũng như giới chuyên môn tưởng tượng. Fearless đã đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 trong 11 tuần liên tiếp, một điều chưa album nào làm được kể từ năm 2000. Fearless được công nhận đạt đĩa bạch kim tổng cộng 6 lần và là album bán chạy nhất tại Mỹ và thứ hai trên thế giới trong năm 2009,  sau I Dreamed a Dream của Susan Boyle (hơn 3 triệu bản vào năm 2009).

Theo bảng xếp hạng của Forbes, Taylor Swift đứng thứ 69  trong danh sách những người nổi tiếng, quyền lực nhất với thu nhập đạt 18 triệu USD. Không dừng lại ở đó, Taylor Swift vượt lên vị trí thứ 16 vào năm 2010 trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới. Cô cũng được bình chọn là nghệ sĩ của năm 2009 theo tạp chí Billboard. năm 2010 là năm gặt hái thành công đỉnh cao trong sự nghiệp ca hát của Taylor Swift với album Speak Now, gồm 14 ca khúc do chính Taylor Swift sáng tác, mang về cho cô giải thưởng Grammy.


Sao ngoan Taylor Swift

Nối nghiệp bà

Cha Taylor Swift  là một người môi giới chứng khoán và mẹ cô làm công việc nội trợ  nên việc Taylor Swift trở thành một ngôi sao lớn là khá thú vị. Tuy nhiên, bà ngoại của Swift lại là một ca sĩ opera. Việc Taylor Swift chọn con đường nghệ thuật là điều dễ hiểu. Chính tài năng âm nhạc của bà ngoại cũng ảnh hưởng đến Taylor ít nhiều nhưng cô lại nghiêng về nhạc country (đồng quê) hơn. Thần tượng của cô từ khi còn rất nhỏ là 2 nghệ sĩ dòng nhạc country Patsy Cline và Dolly Parton. Năm 12 tuổi, Swift bắt đầu viết bài hát và chơi guitar. Cô cũng thường xuyên ghé thăm Nashville và sáng tác các ca khúc với các nhạc sĩ địa phương. Đến năm Swift 14 tuổi, gia đình quyết định chuyển đến một vùng ngoại ô Nashville để cô có thể tập trung theo đuổi sự nghiệp ca hát. Và cũng từ đây, cô trở thành nhạc sĩ biên chế chính thức trẻ nhất của Sony/ATV Tree publishing house.

Tờ New York Times miêu tả Taylor Swift là một trong những nhạc sĩ nhạc pop hay nhất bởi quan điểm thực dụng nhưng lại đủ sức tạo nên mối liên hệ với đời sống nội tâm của con người. Điều đó đã làm cho cái tên Taylor Swift trở nên khác biệt với nhiều người.

Không tiệc tùng, chỉ làm từ thiện

Xinh đẹp và tài năng, Taylor Swift trở thành “con mồi”  đắt giá của cánh săn ảnh paparazzi ở Hollywood. Thế nhưng, lần nào các paparazzi cũng đều thở dài vì thất bát.

Không hội hè, không tiệc tùng, tất cả thời gian được Taylor Swift đầu tư cho sáng tác, trình diễn, đi tour và sinh hoạt cộng đồng. Điều đó khiến cô trở nên khác biệt ở kinh đô Hollywood rực rỡ sắc màu, nơi đã nuôi dưỡng song cũng hủy hoại biết bao tài năng trẻ. Big Help, giải thưởng danh dự dành để tôn vinh những đóng góp cụ thể cho các hoạt động cộng đồng mà Taylor Swift vừa được nhận từ tay phu nhân tổng thống Mỹ mới đây là minh chứng rõ nét cho nét đẹp của cô.

“Cũng bình thường mà”, đó là lời khẳng định của Taylor Swift khi nói về bản thân, đặc biệt khi mọi người ca ngợi những đóng góp của cô cho các hoạt động từ thiện. Cô bảo: “Những việc đó tôi làm đều nằm trong khả năng của mình và không có gì quá sức. Chính vì vậy, cũng chẳng có gì đáng nói cả”.

Taylor Swift vừa giành giải thưởng Ngôi sao của năm tại lễ trao giải âm nhạc đồng quê (ACMA - một giải thưởng được đánh giá là Grammy nhạc đồng quê) lần thứ 47-2012. Cô trở thành ca sĩ thứ hai có 2 lần đoạt giải thưởng Ngôi sao của năm, sau giọng ca Carrie Underwood, người được mệnh danh là “nữ hoàng nhạc đồng quê”.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.