Quang Lê lần đầu ra mắt album tại VN

08/04/2012 03:59 GMT+7

Xa quê hơn 10 năm và và cũng từng đó năm ca hát, nhưng đây là lần đầu tiên Quang Lê giới thiệu đến khán giả trong nước album Không phải tại chúng mình, sẽ phát hành vào 12.4.

Xa quê hơn 10 năm và và cũng từng đó năm  ca hát, nhưng đây là lần đầu tiên Quang Lê giới thiệu đến khán giả trong nước album Không phải tại chúng mình, sẽ phát hành vào 12.4.

 
Quang Lê và Nguyễn Cao Kỳ Duyên (trái) trong live show Quang Lê - Ảnh do nghệ sĩ cung cấp

Dịp này, PV Thanh Niên đã có cuộc phỏng vấn ca sĩ Quang Lê. 

Về nước biểu diễn nhiều rồi nhưng vì sao đến nay anh mới thực hiện sản phẩm âm nhạc đầu tiên dành tặng khán giả quê nhà?

Do lịch diễn dày, phải di chuyển quá nhiều nên đâu chỉ kế hoạch phát hành album của Quang Lê tại VN bị ảnh hưởng, mà hơn 2 năm rồi mình chưa có album nào giới thiệu ở Mỹ. Đi hát hơn 10 năm nhưng Quang Lê chỉ có 6 CD thôi. Và sản phẩm thứ 7 này sẽ ưu tiên cho khán giả VN. Với Không phải tại chúng mình, Quang Lê sẽ phát hành ở VN trước (bởi Viết Tân), sau đó mới ra mắt ở Mỹ.

Trong album có 2 ca khúc của nhạc sĩ Thanh Sơn và khi gặp anh bên Mỹ, nhạc sĩ từng khen anh “là người Huế nhưng hát bài Hương tóc mạ non hay quá” (ca khúc của Thanh Sơn mang âm hưởng dân ca Nam bộ). Và nay thì mong ước được nghe nhạc sĩ góp ý về 2 bài hát trong album của anh đã không thực hiện được...

Quang Lê không ngờ lần gặp cách đây vài tháng là lần cuối cùng được trò chuyện cùng chú. Lần đó, Quang Lê đến thăm và muốn xin phép nhạc sĩ được đưa bài Hạ buồn, Hoa tím người xưa vào album của mình. Quang Lê có hứa sau khi thu xong sẽ cho chú nghe trước, vì muốn được chú góp ý, chỉnh sửa. Vậy mà chưa kịp mang đến cho chú nghe thì chú đã ra đi... Và Quang Lê nghĩ album này sẽ là một kỷ niệm đặc biệt rất ý nghĩa với mình. 

Lần đầu tiên chính thức gửi lại tiếng hát của mình cho người nghe ở quê hương, hẳn album được anh chăm chút kỹ?

Điều Quang Lê muốn chia sẻ trước hết chính là 3 ca khúc lần đầu tiên phát hành tại VN, có mặt trong CD: Thói đời, Hai lối mộng, Không phải tại chúng mình. Và để thực hiện album này, Quang Lê đã mời 5 nhạc sĩ ở 5 nước khác nhau hòa âm, vì muốn phần âm nhạc được phong phú, nhiều màu sắc. Trong album, có 3 ca sĩ khách mời là Lệ Quyên, Hà Phương và Hà My. Nhưng để thu với Hà Phương (ở New York) thì khó khăn lắm. Vì Quang Lê ở California, nên đã nhờ anh kỹ sư âm thanh sang thu cho Hà Phương tại phòng thu ở nhà cô. Sau đó mới ghép lại với nhau... Dẫu mất thời gian và nhiều khó khăn khi làm album này, nhưng với Quang Lê càng khó khăn mà mình làm được thì hạnh phúc càng nhiều hơn. 

Sắp tới, anh sẽ đi về thường xuyên hơn?

Sau đêm ra mắt album ở phòng trà Không Tên (TP.HCM) vào ngày 13.4, Quang Lê sẽ có những đêm diễn ở Hà Nội để tiếp tục giới thiệu CD này. Chuyện đi - về có lẽ theo nhu cầu của khán giả thôi, khi có lời mời từ VN Quang Lê sẽ về (cười). 

Nhưng vẫn chưa thấy trong lịch diễn của anh một chương trình hay chỉ là đêm nhạc giới thiệu album tại Huế - nơi anh sinh ra?

Chính vì Huế là quê mình nên Quang Lê càng chuẩn bị chu đáo hơn để sao cho đêm diễn trở về của mình ý nghĩa nhất, ấn tượng nhất. Kế hoạch về một đêm nhạc ở Huế, Quang Lê vẫn đang tiến hành và chắc chắn sẽ diễn ra trong thời điểm thích hợp, gần nhất.

Trong đêm nhạc của Quang Lê vào 13.4, anh sẽ trao cho Quỹ Vì người nghèo của Báo Thanh Niên 50 triệu đồng. Được biết 10 năm qua, Quang Lê luôn hỗ trợ đều đặn cho Hội Người mù ở thị trấn Phú Bài, H.Hương Thủy, TP.Huế. 

Nguyên Vân (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.