Thai phụ bị lộn xộn nội tạng đã bình phục

06/04/2012 18:55 GMT+7

(TNO) Thai phụ gặp tai nạn hy hữu bị đảo lộn vị trí các cơ quan trong cơ thể đã phục hồi tốt và có thể xuất viện tuần tới.

(TNO) Thai phụ gặp tai nạn hy hữu bị đảo lộn vị trí các cơ quan trong cơ thể đã phục hồi tốt và có thể xuất viện tuần tới, bác sĩ Ngô Quốc Hưng, Khoa Ngoại lồng ngực, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết vào chiều nay (6.4).

Sức khỏe thai phụ đã ổn định, nhịp tim của thai nhi bình thường. Tuy nhiên, theo bác sĩ Trần Ngọc Hải, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM), sau khi xuất viện, bệnh nhân sẽ tiếp tục được tái khám, theo dõi tại bệnh viện Từ Dũ để đảm bảo cho thai kỳ tốt.

Trước đó, bệnh nhân H.N (24 tuổi, ngụ Đồng Nai) nhập viện Bệnh viện Từ Dũ do vỡ cơ hoành (cơ ngăn cách giữa khoang ngực và bụng) khiến các cơ quan ở khoang bụng (toàn bộ dạ dày, lách, ruột già) trồi hết lên khoang ngực. Vì vậy, phổi bệnh nhân bị đè ép, tim bị đẩy từ trái qua phải.

Các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ và Khoa Ngoại lồng ngực, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã phẫu thuật khâu lại chỗ rách cơ hoành cho bệnh nhân, đưa các cơ quan về lại đúng vị trí. Bệnh nhân sau đó được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để tiếp tục chăm sóc phổi.

Người nhà bệnh nhân cho biết, do mệt trong người và khám tại bệnh viện địa phương nhưng không phát hiện gì nên thai phụ đi khám một thầy bùa chú ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để… trừ tà. Thầy cúng cho thai phụ đeo một lá bùa và sau đó vỗ vào lưng, ngực,… khiến thai phụ đau đến ngất xỉu 2 lần.

Các bác sĩ cho rằng, những va đập mạnh này là nguyên nhân làm vỡ cơ hoành của bệnh nhân.

“Thai phụ khi thấy có những triệu chứng bất thường thì nên đến các cơ sở y tế để thăm khám, chẩn đoán và điều trị đúng; đừng tin vào bùa chú như trường hợp này sẽ rất nguy hiểm”, bác sĩ Hải khuyến cáo.

Nguyên Mi

>> Cứu sống thai phụ vỡ cơ hoành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.