Một công nhân bị đánh hội đồng

07/04/2012 03:37 GMT+7

Chiều 5.4, anh Ngô Công Mỹ (25 tuổi), hiện là công nhân xưởng may hoàn tất của Công ty TNHH Sơn Tùng (số 940 QL1A, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM) tiếp tục tìm đến trụ sở công an P.Linh Trung cầu cứu, mong được can thiệp và giải quyết vụ việc anh bị một nhóm thanh niên đánh hội đồng một cách dã man trước đó.

Chiều 5.4, anh Ngô Công Mỹ (25 tuổi), hiện là công nhân xưởng may hoàn tất của Công ty TNHH Sơn Tùng (số 940 QL1A, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM) tiếp tục tìm đến trụ sở công an P.Linh Trung cầu cứu, mong được can thiệp và giải quyết vụ việc anh bị một nhóm thanh niên đánh hội đồng một cách dã man trước đó.

Phản ánh với PV Báo Thanh Niên, anh Mỹ bức xúc kể: Ngày 2.4, trong khi đang làm việc tại xưởng, một công nhân lớn tuổi là bà Tô Thị Giang (quê Cà Mau, tên thường gọi là “bà Sáu”) và anh Mỹ có phát sinh mâu thuẫn, cãi cọ nhau.

 
Anh Ngô Công Mỹ với nhiều vết thương trên cơ thể - Ảnh: Như Lịch 

Tưởng sự việc là nhỏ nhặt, nhưng không ngờ khoảng 7 giờ 20 sáng 3.4, khi đang chạy xe máy đến xưởng may như thường lệ, anh Mỹ đã bị hai thanh niên đạp ngã xuống mé cầu Đen (cách xưởng Sơn Tùng chỉ khoảng 100m). Tiếp đó, ba thanh niên khác - trong số này có Kha (con bà Giang) và Thức (bạn thân của Kha), đều là công nhân xưởng may Sơn Tùng - hùng hổ cầm tuýp sắt và cây gỗ đánh anh Mỹ tới tấp, vừa đánh vừa nói: “Cho mày chết luôn nè!”, “Sao mày dám chửi má tao”, “Mày dám chửi bà Sáu  hả”. Anh Mỹ chỉ biết dùng hai tay ôm đầu và quằn quại hứng những trận đòn. Sau khi thấy anh Mỹ nằm bất động, Kha và đồng bọn ung dung chạy xe vào xưởng. Điều đáng nói, cuộc hành hung tập thể với anh Mỹ kéo dài hơn 10 phút, sau đó anh Mỹ nằm bất tỉnh chừng 30 phút nữa bên mé cầu cùng chiếc xe máy bị đập phá hư hỏng nặng nhưng không ai dám đến can thiệp, hỏi thăm, kể cả bảo vệ xưởng Sơn Tùng và một số công nhân đào mương gần đấy. Một công nhân thuật lại với chúng tôi: “Tui sợ thằng nhỏ này (chỉ vào anh Mỹ - PV) chết, nên ráng nhớ số xe của một thằng tham gia đánh nó”.

Theo kết quả chụp X quang tại Bệnh viện đa khoa Thủ Đức, anh Mỹ bị chấn thương cột sống thắt lưng. Bác sĩ đề nghị anh nhập viện nhưng anh Mỹ đành ra về do không có tiền điều trị và mua thuốc uống. Được biết, gia đình anh ở Bình Thuận thuộc diện rất khó khăn, hằng tháng anh phải gửi tiền về nuôi mẹ già và phụ giúp gia đình.

Một điều đáng nói nữa, từ đó đến nay, lãnh đạo công ty, công đoàn cơ sở xưởng may Sơn Tùng cũng như bà Tô Thị Giang vẫn không hề quan tâm, hỏi thăm sức khỏe anh Mỹ. Chiều 5.4, PV Thanh Niên đã đến xí nghiệp đề nghị được gặp người quản lý để tìm hiểu vụ việc trên. Tuy nhiên, đại diện công ty đã chuyển lời từ chối thông qua bảo vệ, nói rằng cần gì thì cứ ra Công an P.Linh Trung giải quyết.

Theo thông tin chúng tôi nắm được, Kha và Thức chỉ bị xử phạt hành chính. Chiều 5.4, Công an P.Linh Trung đã triệu tập bà Giang đến trụ sở làm việc. Tại đây, sau một hồi vòng vo thoái thác trách nhiệm, cuối cùng bà chấp nhận đưa anh Mỹ 2 triệu đồng bồi thường, nhưng số tiền thực tế bà đưa chỉ là 1.750.000 đồng.

Những ngày này, anh Mỹ phải đi lánh nạn khắp nơi vì một số công nhân cùng xưởng với anh cho hay Kha và Thức đang dò hỏi phòng trọ của anh. Thậm chí, ngay cả bà Giang cũng thừa nhận con bà (Kha) có kết băng nhóm và có những “thành tích” bất hảo. Bà cũng “khuyên” Mỹ nên ở trong nhà, đừng đi đâu vì bà không biết Kha cùng nhóm bạn sẽ còn làm gì khi hay tin má nó phải bồi thường. 

Như Lịch 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.