Hai người Việt mua đứt một thị trấn ở Mỹ

06/04/2012 09:24 GMT+7

(TNO) Hai doanh nhân giấu tên đến từ Việt Nam đã giành chiến thắng trong cuộc bán đấu giá thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ Buford vào hôm 5.4 với giá 900.000 USD, theo CNN.

Thị trấn Buford thuộc bang miền tây Wyoming chỉ bao gồm một ngôi nhà với ba phòng ngủ, một trường học, một trạm xăng và một vài công trình xây dựng khác trên khuôn viên 10 mẫu đất dọc theo xa lộ 80, cách thủ phủ Cheyenne của bang khoảng 50 km về phía đông, được mang ra bán đấu giá với 25 người đăng ký mua.

AFP dẫn lời cư dân cuối cùng của Buford và là chủ sở hữu các công trình xây dựng trên tên là Don Sammons, 61 tuổi, cho biết, có một người Việt Nam đến từ TP.HCM tham gia đấu giá. "Ông này thực sự đã bay đến đây từ Việt Nam", ông Sammons nói.

Người chiến thắng đã vượt qua những đối thủ đến từ Hồng Kông, New York, Florida, Kansas và Wyoming với mức giá khởi điểm là 100.000 USD. Theo AFP, một vài người đấu giá thông qua điện thoại, còn lại khoảng 20 người có mặt trực tiếp tại điểm đấu giá.

Được biết, trước kia thị trấn Buford là điểm dừng chân của một tuyến đường sắt với dân số khoảng 2.000 người. Tuy nhiên, kể từ khi dịch vụ đường sắt tại đây ngừng hoạt động thì người dân đã từ từ bỏ đi hết. Đến nay, dân số Buford chỉ còn lại một người đó là ông Sammons.

Ông Sammons chuyển đến Buford từ năm 1980 với vợ và con trai. Vợ ông qua đời năm 1995 và con trai ông chuyển đi nơi khác từ năm 2007. Ông Sammons mua lại thị trấn này vào năm 1990.

Phát biểu sau cuộc đấu giá, ông Sammons nói: "Tôi vui buồn lẫn lộn. Nhưng tôi hạnh phúc hơn là buồn vì đây là tất cả những gì mà tôi muốn".

Hiện ông Sammons đã mua một ngôi nhà ở Windsor, Colorado để được sống gần gũi với con trai, đồng thời ôm ấp kế hoạch viết một cuốn sách về 32 năm cuộc đời sống cùng với thị trấn Buford.

Tiến Dũng

>> Bán đấu giá căn nhà nhỏ nhất nước Anh
>> Thị trấn chỉ có... một cư dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.