Yahoo cắt giảm 2.000 nhân viên

05/04/2012 08:18 GMT+7

(TNO) Yahoo được cho là sẽ bắt đầu sa thải 2.000 nhân viên từ tuần này, tương đương 14% lực lượng lao động hiện tại của hãng, như một phần trong kế hoạch tái cấu trúc cũng như cắt giảm chi phí.

(TNO) Yahoo được cho là sẽ bắt đầu sa thải 2.000 nhân viên từ tuần này, tương đương 14% lực lượng lao động hiện tại của hãng, như một phần trong kế hoạch tái cấu trúc cũng như cắt giảm chi phí.

Theo Reuters, lần cắt giảm nhân viên trên diện rộng này là nhằm giúp Yahoo "gọn và nhanh nhẹn hơn" cũng như tiết kiệm được hàng trăm triệu USD.

Kết thúc năm 2011, Yahoo hiện có khoảng 14.000 nhân viên.

Cũng theo Reuters, đợt cắt giảm nhân viên này sẽ giúp Yahoo tiết kiệm được khoảng 350 triệu USD, tuy nhiên hãng này từ chối con số kể trên.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, kế hoạch này của tân Giám đốc điều hành Scott Thompson vẫn chưa thực sự có chiều sâu và mang tính chất chữa cháy trước tình hình kinh doanh không mấy khả quan trong thời gian qua, đặc biệt là sự lu mờ trước hai đối thủ chính Facebook và Google.

"Bạn không thể cắt đứt con đường của mình để phát triển doanh thu", phân tích viên tài chính Colin Gilis tại hãng BGC Partners nhận định, "Cái mà mọi người muốn nhìn thấy ở Yahoo là một kế hoạch và sự chuẩn bị cho việc phát triển doanh thu".

Quỹ đầu tư Third Point, cổ đông lớn nhất hiện đang nắm giữ 5,8% cổ phần tại Yahoo, cho rằng sự cắt giảm nhân viên lần này là cần thiết.

Được biết, CEO của Third Point - ông Daniel Loeb - đang liên tiếp gia tăng áp lực lên hội đồng quản trị của Yahoo để "cắm" thêm 4 giám đốc do ông này chỉ định vào ban điều hành của hãng.

An Huy

>> Facebook ăn miếng trả miếng với Yahoo
>> Đối phó Yahoo kiện tụng, Facebook mua 750 bằng sáng chế từ IBM
>> Đến lượt Oracle kiện Google
>> Yahoo sa thải CEO Carol Bartz
>> Microsoft và Yahoo bí mật đàm phán
>> Alibaba lại gặp khó khi mua Yahoo
>> Jack Ma và phép thử mang tên Yahoo
>> Alibaba chạy tiền mua lại cổ phần từ Yahoo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.