Học sinh không đội mũ bảo hiểm!

05/04/2012 12:35 GMT+7

(TNO) Tình trạng trẻ em, học sinh không đội mũ bảo hiểm khi ngồi sau xe máy do người lớn điều khiển đang diễn ra như "cơm bữa" tại TP.HCM.

(TNO) Tình trạng trẻ em, học sinh không đội mũ bảo hiểm khi ngồi sau xe máy do người lớn điều khiển đang diễn ra như "cơm bữa" tại TP.HCM.

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online, vào giờ tan học của các trường tiểu học, THCS và THPT đóng trên địa bàn thành phố, nhiều phụ huynh đón con, mặc dù chở ba và thậm chí chở bốn nhưng vẫn không cho con đội mũ bảo hiểm.

Chị Hương, một phụ huynh đón con tại trường Lê Quý Đôn (trên đường Lạc Long Quân, phường 5, quận 11) cho biết “Tôi cũng biết để tụi nhỏ không đội mũ bảo hiểm là rất nguy hiểm, nhưng các cháu không chịu đội vì thấy đau đầu và cả do mũ nặng, vả lại nhà cũng gần trường”.

Nguy hiểm hơn, nhiều trường hợp trẻ em đứng hẳn lên yên xe và được người ngồi phía sau ôm bằng cả hai tay, cứ như thế trẻ thích thú, tha hồ ngắm cảnh phố phường.

Trong khi đó, trên địa bàn thành phố, có những đoạn đường gồ ghề, nhiều ổ gà nên sẽ là rất nguy hiểm nếu chẳng may trẻ trượt chân, té xuống đường.

 
Phụ huynh chở ba nhưng không cho con đội mũ bảo hiểm - Ảnh chụp lúc 11 giờ ngày 4.4 tại trường THCS Lê Quý Đôn (trên đường Lạc Long Quân, phường 5, quận 11)

 
Một học sinh ngồi sau xe phụ huynh và không đội mũ bảo hiểm - Ảnh chụp hôm 4.4 trên đường Lạc Long Quân, quận 11, TP.HCM

 
Xe chở quá người theo quy định và cả hai trẻ nhỏ đi cùng đều không đội mũ bảo hiểm - Ảnh chụp trên đường Lê Duẩn (quận 1, TP.HCM)

 
Nhiều người lớn để trẻ đứng trên yên khi xe đang chạy nên rất nguy hiểm

Tin, ảnh: Nhật Anh

>> 5 ngày ra quân, bắt gần 200 người lạng lách, đánh võng...
>> Tạm giữ mũ bảo hiểm “dỏm”, mực in trôi nổi
>> Hủy mũ bảo hiểm không an toàn
>> Đà Nẵng hỗ trợ sản xuất mũ bảo hiểm
>> Hướng dẫn trẻ tham gia giao thông
>> Làm rõ vụ một học sinh bị còng tay và xịt hơi cay
>> Vui xuân "quên" mũ bảo hiểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.