Cơ hội cho các nhà phát triển ứng dụng Việt

05/04/2012 15:19 GMT+7

Nền công nghệ Việt Nam phát triển nhanh chóng nhưng lại chưa có nhiều cơ hội để cọ sát và so tài với các nền công nghệ trong khu vực, chính vì vậy những sân chơi như Create 4 millions do Nokia tổ chức đã mang lại nhiều cơ hội để các bạn trẻ yêu thích công nghệ tìm hiểu và học hỏi nhiều hơn để cùng xây dựng một nền công nghệ phát triển.

Nền công nghệ Việt Nam phát triển nhanh chóng nhưng lại chưa có nhiều cơ hội để cọ sát và so tài với các nền công nghệ trong khu vực, chính vì vậy những sân chơi như Create 4 millions do Nokia tổ chức đã mang lại nhiều cơ hội để các bạn trẻ yêu thích công nghệ tìm hiểu và học hỏi nhiều hơn để cùng xây dựng một nền công nghệ phát triển.

Nội dung: hướng đi của tương lai

Với cái nhìn của nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới, Nokia không chỉ liên tục cho ra mắt những mẫu điện thoại thông minh mà có hướng đi đúng đắn khi đầu tư xây dựng nội dung cho những sản phẩm điện thoại của hãng sản xuất qua nhiều cuộc thi như Create 4 millions.

Khánh Toàn - đại diện nhóm có ứng dụng Socbay iMedia đoạt giải - cho biết: “Với tư cách một nhà phát triển ứng dụng, tôi luôn mong muốn đứa con tinh thần của mình được nhiều người sử dụng và so tài với các ứng viên trên thế giới để học hỏi và tích lũy thêm kinh nghiệm. Create 4 millions đã mang lại cho tôi cơ hội đó. Socbay iMedia là một ứng dụng thuần Việt nên tôi rất hân hạnh khi mang sản phẩm này đến với người dùng Việt và góp phần vào việc phát triển nội dung cho các dòng điện thoại của Nokia”.

 
Anh Khánh Toàn là đại diện cho nhóm Naiscorp với ứng dụng Socbay iMedia
http://store.ovi.com/content/38929?clickSource=search&pos=2

“Điện thoại chỉ thực sự thông minh khi có những phần mềm, ứng dụng thông minh chạy trên đó. Nokia đã hiểu được điều này thông qua việc tổ chức một cuộc thi rất bài bản như Create 4 millions, từ những khóa huấn luyện ngắn, thử nghiệm sản phẩm và gặp gỡ các chuyên gia hàng đầu Nokia, tôi và nhóm đã có được những kinh nghiệm quý báu.”

 
Đại diện của nhóm Teamobi, là một trong 4 nhóm xuất sắc thắng giải
http://store.ovi.com/content/45348?clickSource=search&pos=1

Minh Nhật chia sẻ: “Một ứng dụng là một sự đầu tư lâu dài, sau khi cho ra mắt nhóm chúng tôi vẫn tiếp tục phát triển và nâng cấp các ứng dụng thường xuyên để duy trì và mang lại những nội dung tốt nhất cho người dùng. Create 4 millions là một khởi đầu tốt đẹp và thuận lợi cho những nhà phát triển phần mềm như chúng tôi”.

 
Anh Đức Minh - đại diện cho nhóm phát triển ứng dụng AKA Digital http://store.ovi.com/content/200566?clickSource=search&pos=1

Với ứng dụng dành cho các bạn nữ Kotex Lady Dairy thì anh Đức Minh cùng nhóm đã mang lại sự phong phú cho kho ứng dụng của Nokia. Xuất phát từ ý tưởng thiết thực trong đời sống hằng ngày, ứng dụng đã thể hiện sự đầu tư nghiêm túc của các nhà phát triển khi hiểu rõ nhu cầu của người dùng.

Kế hoạch “hậu” Create 4 millions

Sau những thành công gặt hái được từ Create 4 millions, 4 nhóm đoạt giải vẫn đang theo đuổi những kế hoạch riêng và tiếp tục cống hiến niềm đam mê công nghệ của mình vào những sản phẩm tiếp theo.

Khánh Toàn cho biết: “Socbay iMedia là một ứng dụng đa phương tiện nên sau khi ra mắt nhóm của mình sẽ không dừng lại mà tiếp tục đầu tư phát triển cho những phiên bản sau để tăng cường sự ổn định kết nối trong quá trình sử dụng. Chúng tôi mong muốn ngày càng có nhiều dòng điện thoại Nokia tương thích với ứng dụng này”.

“Với đặc thù sản phẩm là cung cấp nội dung từ các kênh truyền hình, nhóm của tôi tiếp tục đầu tư cập nhật nội dung của 100 kênh truyền hình đang phát sóng trên toàn quốc để mọi người tiếp cận nhanh nhất những thông tin giải trí”, theo anh Tường Hưng.

Chắc chắn không chỉ dừng lại ở đây, với niềm đam mê và kiên trì các nhà công nghệ trẻ sẽ tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời những ứng dụng thuần Việt thiết thực và hữu ích khác. Hãy cùng chờ đợi sản phẩm tiếp theo của họ trên Nokia Store nhé!

Các ứng dụng sau của Việt Nam đã lọt vào danh sách Top 10 chương trình Tap That Apps toàn cầu với giải thưởng trị giá 1000 euro cho mỗi ứng dụng

1. Ứng dụng Avatar của nhóm Teamobi

2. Ứng dụng Hand Draw Message của nhóm Digicomms

3. Ứng dụng Viny của nhóm Tictok

4. Ứng dụng Chaos of Liti’s của bạn Nguyễn Mậu Quang Vũ, sinh viên trường Đại học Kỹ Thuật

5. Ứng dụng Socbay iMedia của nhóm Naiscorp

Thông tin tham khảo thêm tại http://www.developer.nokia.com/create4millions/winners/

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.