Hơn 100 binh sĩ NATO thiệt mạng tại Afghanistan trong năm nay

04/04/2012 15:21 GMT+7

(TNO) Số binh sĩ NATO thiệt mạng tại Afghanistan trong năm nay đã vượt hơn 100 người, AFP dẫn thống kê của tổ chức độc lập trên trang web icasualties.org cho biết.

(TNO) Số binh sĩ NATO thiệt mạng tại Afghanistan trong năm nay đã vượt hơn 100 người, AFP dẫn thống kê của tổ chức độc lập trên trang web icasualties.org cho biết.

Tổng số binh sĩ NATO thiệt mạng trong năm 2012 theo icasualties là 98 người, cùng với thông báo của Lực lượng Hỗ trợ an ninh quốc tế (ISAF) do NATO dẫn đầu là bốn binh sĩ thiệt mạng trong hai ngày qua, đã đưa số binh sĩ NATO bị giết chết từ đầu năm đến nay vượt qua con số 100 người.

Các trường hợp tử vong mới nhất gồm một nhân viên hậu cần bị giết chết trong vụ nổ ở miền nam, một binh sĩ thiệt mạng trong vụ nổ tương tự ở miền đông, còn hai binh sĩ khác bị lực lượng nổi dậy tấn công giết hại.

Theo AFP, ISAF thường không thông báo quốc tịch cũng như tổng số binh sĩ thiệt mạng mỗi năm.

Cũng theo icasualties, cuộc chiến chống lại Taliban của ISAF tại Afghanistan kể từ năm 2001 đã làm gần 3.000 binh sĩ NATO thiệt mạng. Trong đó, Mỹ bị tổn thất nhiều nhất với 1.924 binh sĩ thiệt mạng, tiếp theo là Anh với 407 binh sĩ thiệt mạng.

ISAF hiện có khoảng 130.000 binh sĩ đồn trú tại Afghanistan và theo kế hoạch, lực lượng hỗ trợ quốc tế này sẽ rút khỏi đất nước Nam Á vào cuối năm 2014 để trao nhiệm vụ bảo đảm an ninh lại cho người Afghanistan.

Tiến Dũng

>> Cảnh sát Afghanistan giết 9 đồng nghiệp
>> Mỹ bồi thường vụ thảm sát Afghanistan
>> Thủ phạm thảm sát ở Afghanistan được chuyển đến Kuwait
>> Thủ tướng Đức Merkel bất ngờ thăm Afghanistan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.