Tỉ phú Trung Quốc "gần gũi" với Bạc Hy Lai bị bắt

03/04/2012 17:55 GMT+7

(TNO) Một tỉ phú Trung Quốc có mối liên hệ với cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai đã bị tạm giam, theo truyền thông nhà nước Trung Quốc.

(TNO) Một tỉ phú Trung Quốc có mối liên hệ với cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai đã bị tạm giam, theo truyền thông nhà nước Trung Quốc.

Trong một bài báo đăng tải trên website, tờ Economy and Nation Weekly, một tạp chí liên kết với Tân Hoa xã, cho biết ông Từ Minh, một trong những người giàu nhất Trung Quốc, đã bị tạm giam từ ngày 15.3.

Theo tờ báo, ông Từ Minh, người sáng lập và là chủ tịch tập đoàn Shide, đã bị Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương của đảng Cộng sản Trung Quốc điều tra về những “vụ án kinh tế”, cụm từ thường được dùng để ám chỉ tội tham nhũng.

Bài báo không cung cấp chi tiết những cáo buộc chống lại ông Từ hoặc mối liên hệ giữa ông này và ông Bạc, người cũng bị cách chức bí thư Trùng Khánh trong ngày 15.3, theo AFP.

Tỉ phú 41 tuổi vốn ở Đại Liên, thành phố nơi ông Bạc từng giữ chức thị trưởng và bí thư cách đây hơn một thập niên, trước khi thăng tiến lên hàng ngũ lãnh đạo cao cấp.

Báo chí Hồng Kông tường thuật rằng hai người này là bạn bè và ông Từ từng giúp đỡ tài chính cho việc học hành của con trai ông Bạc là Bạc Qua Qua, người theo học ở Đại học Oxford và Trường Harrow ở Anh.

Tờ Shanghai Daily cho biết ông Từ, người được tạp chí Forbes ước lượng có khối tài sản trị giá 4,4 tỉ NDT (700 triệu USD), đã mất liên lạc với tập đoàn Shide trong những ngày qua.

Ông này vốn lên lịch tham dự Diễn đàn châu Á Bác Ngao trong tuần này song được tường thuật là không xuất hiện.

Một người nữ phát ngôn viên của diễn đàn đã từ chối bình luận về sự vắng mặt của ông Từ, theo AFP.

Sơn Duân

>> Dập tắt tin đồn đảo chính tại Bắc Kinh
>> Trung Quốc trấn áp những website phát tán tin đồn đảo chính
>> Tình tiết mới trong vụ Trùng Khánh
>> Thêm một quan chức Trùng Khánh bị bắt
>> Anh yêu cầu Trung Quốc điều tra cái chết bí ẩn ở Trùng Khánh
>> Nhiễu loạn tin đồn về Bạc Hy Lai
>> Hé lộ nguyên nhân ông Bạc Hy Lai mất chức
>> Ông Tập Cận Bình kêu gọi đoàn kết hơn nữa
>> Trung Quốc cách chức Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai
>> Trung Quốc điều tra cựu giám đốc công an Trùng Khánh
>> Bí ẩn xung quanh người hùng cảnh sát Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.