“Mẹ ơi, con thích học chữ trên TV!”

03/04/2012 14:55 GMT+7

Câu reo vui của bé My khiến chị Hoàng Anh cảm thấy vui vui. Kể từ lúc khám phá được ứng dụng “Bé học chữ cái” trên Samsung Smart TV, chị yên tâm hơn khi để bé “làm bạn” với TV mà không ngại bé chịu ảnh hưởng xấu từ những chương trình không phù hợp với tuổi thơ.

Câu reo vui của bé My khiến chị Hoàng Anh cảm thấy vui vui. Kể từ lúc khám phá được ứng dụng “Bé học chữ cái” trên Samsung Smart TV, chị yên tâm hơn khi để bé “làm bạn” với TV mà không ngại bé chịu ảnh hưởng xấu từ những chương trình không phù hợp với tuổi thơ.


Khi học chữ cái, trẻ có xu hướng ghi nhớ kỹ hơn thông tin được thể hiện bằng hình ảnh và màu sắc

Học chữ vui như… xem hoạt hình!

Những nội dung TV chất lượng giúp nâng cao nhận thức của trẻ về thế giới xung quanh, kích thích trí tưởng tượng và mang lại hiệu quả giáo dục tốt luôn được các bậc cha mẹ quan tâm. Chính vì thế, một phần lớn trong kho ứng dụng TV của Samsung đã được dành cho các ứng dụng về vui học, nổi bật là “Bé học chữ cái” (*).

Ứng dụng này khiến trẻ mê mẩn khi lạc vào thế giới chữ cái vui nhộn. Các bước truy cập “Bé học chữ cái” diễn ra khá đơn giản, chủ yếu thao tác trên phím mũi tên trái/phải/lên/xuống, Enter, Return với hai mục chính là “ABC” (phân biệt chữ cái) và “Colors” (phân biệt màu sắc).

Khi bấm vào “ABC”, ứng dụng sẽ chuyển sang bảng 26 chữ cái. Người chơi sử dụng các phím mũi tên để di chuyển giữa các chữ cái và bấm Enter để xem chi tiết. Mỗi ký tự sẽ tương ứng với một hình quen thuộc bắt đầu bằng chữ cái đó theo dạng hoạt hình. Cách trình bày này rất hiệu quả bởi trẻ có xu hướng ghi nhớ kỹ hơn thông tin được thể hiện bằng hình ảnh và màu sắc so với cách học thông thường.

Phân biệt màu sắc dễ dàng

Điều thú vị khác là cha mẹ còn có thể giúp bé học cách phân biệt màu sắc ngay trên TV. Sau khi bấm vào mục “Colors” trên màn hình chính, ứng dụng sẽ chuyển sang trang hiển thị danh sách 12 màu cơ bản. Cũng như mục “ABC”, người chơi sẽ sử dụng các phím mũi tên để di chuyển giữa các màu và bấm Enter để xem chi tiết.

Khi trẻ thắc mắc màu tím là màu gì, không quá khó để cha mẹ giải thích khi ngay bên cạnh ô màu là một hình ảnh tương ứng của hoa lan tím. Những hình ảnh sinh động, đời thường này là cách thức đơn giản, dễ hiểu nhất với trí não giàu thắc mắc của trẻ.

“Bé học chữ cái” không phải ứng dụng thuần Việt duy nhất trong Samsung Apps Store. Sau khi trẻ nhớ được mặt chữ, bạn có thể cho trẻ làm quen các phép tính nhanh bằng “Siêu Toán”, học thêm ngoại ngữ với “Bé học tiếng Anh”, được xây dựng cho lứa tuổi từ mẫu giáo trở đi.

Với kho ứng dụng vui học phong phú này, các bậc phụ huynh giờ đây có thể yên tâm hơn khi cho bé ngồi “chơi mà học” với TV, biến những giờ học tại gia thành những giây phút vui vẻ của cả nhà. 

(*) Ứng dụng này có thể không tương thích với tất cả dòng Samsung Smart TV. Xem thêm chi tiết tại www.samsung.com/vn/tvso1 

Từ nay đến hết ngày 7.4.2012, khi truy cập ứng dụng Siêu Toán trên Samsung Smart TV, người dùng sẽ có cơ hội trúng Samsung Smart TV 40” 40D6600 trị giá 21.900.000 VNĐ và nhiều phần quà hấp dẫn khác.

Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.