Bún của người Việt

03/04/2012 08:36 GMT+7

Đơn giản và mộc mạc, Bún “du hành” ở khắp mọi miền đất nước, không chỉ dừng lại ở đó, Bún còn tự hào tỏa sáng khắp năm châu với cái tên “Bún của người Việt”.

Từ bao đời nay, người Việt Nam vẫn luôn quen thuộc với những sợi bún mềm dẻo, trắng muốt làm từ bột gạo như một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực. Trong những bữa ăn đạm bạc, giản dị nơi miền quê dân dã hay trên những bàn tiệc sang trọng đãi khách, ở đâu sợi bún cũng được đón nhận nhiệt tình và được sáng tạo nên thành vô vàn món ngon, hấp dẫn bao thực khách.

Đơn giản và mộc mạc, Bún “du hành” ở khắp mọi miền đất nước với những dáng vẻ khác nhau từ phiên chợ quê cho đến những con hẻm, vỉa hè, nhà hàng, khách sạn… với những thực đơn vô cùng phong phú. Kia là những đĩa bún rối bên chén nước mắm được bày biện đơn giản trong những phiên chợ quê mà các bà, các mẹ vẫn thường mua. Đây lại là những tô bún được trang trí đẹp mắt bên những thức ăn đi kèm để chiều lòng mọi thượng đế trong những quán xá, nhà hàng… Đâu đó lại là những tô bún nóng hổi, thơm mùi nước dùng rong ruổi theo những gánh hàng rong trên khắp các vỉa hè, góc phố.


Bún tuy đơn giản và mộc mạc...

Với người Việt Nam, Bún không chỉ đơn giản là một món ăn trong đời sống hằng ngày mà Bún đã trở thành bản sắc văn hóa. Tô Bún Việt có thể nói là một bức tranh tổng thể hoàn hảo về làng quê Việt Nam mà người thưởng thức có thể cảm nhận đâu đó trong hương vị những nét tính cách đặc trưng của người dân ở mỗi vùng miền. Người Hà Nội như tìm thấy một phần bản tính nhẹ nhàng, lịch lãm qua tô bún thang - một sự giao thoa tinh tế giữa hương sắc và mỹ quan. Người Sóc Trăng với bản tính phóng khoáng, rộng rãi và bình dị lại thể hiện mình qua tô bún nước lèo nức tiếng với sự kết hợp phong phú của những đặc sản miền sông nước. Đến với xứ Huế, tô bún bò Huế lại được ưa chuộng bởi cái tính “kiểu Huế” thanh tao, cầu kỳ, tỉ mỉ và trầm mặc của người Cố Đô.


… nhưng mang trong mình cả tình người Việt Nam

Những món bún đặc sắc, đặc biệt là Bún bò Huế còn là ấn tượng khó quên với những du khách nước ngoài khi đặt chân đến Việt Nam. Con người ta đôi khi có thể quên ngay cảnh sắc mà mình đã gặp nhưng không thể quên được cái hương cái vị của những món ăn mang đậm đà bản sắc của một địa phương. Chính vì điều đó, mà sau khi tìm hiểu, khám phá và cảm nhận, rồi thốt lên những lời xuýt xoa khen ngợi thì sự lưu luyến khôn nguôi đã khiến không ít người nhiều lần ghé lại mà vẫn cảm thấy nuối tiếc khi rời xa. Cũng từ đó “tiếng lành đồn xa”, Bún đã được bạn bè năm châu bốn bể biết đến với tên gọi - Bún Việt. Và thật tự hào khi giờ đây, những món Bún Việt mang hương vị quê hương Việt Nam đã ghi tên mình trên bản đồ ẩm thực thế giới và góp phần đưa ẩm thực quê nhà tỏa sáng trên bầu trời quốc tế. (Vân Lam)

Với hương vị quen thuộc của món ăn quê hương, bún ăn liền Hằng Nga hương vị Bún bò Huế mang đến một sự lựa chọn mới cho thực đơn cả gia đình.

Kết hợp bí quyết truyền thống với công nghệ sản xuất hiện đại, bún ăn liền Hằng Nga tạo nên cảm giác ngon miệng với sự hòa quyện của những sợi bún gạo mềm, dai trong nước súp gia vị đậm đà, thanh tao, kết hợp cùng rau tươi sấy khô.

Hãy cùng thưởng thức bún ăn liền Hằng Nga hương vị bún bò Huế qua vài phút chế biến đơn giản để cùng trải mình và tự hào với những tinh hoa đặc sắc của ẩm thực Việt.

Sản phẩm hiện đang được bán tại các siêu thị và hệ thống bán lẻ trên toàn quốc của Công ty Acecook Việt Nam.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.