Bỏ hoang phòng học kiên cố

03/04/2012 03:31 GMT+7

Tình trạng thiếu phòng học cho học sinh (HS) xã Ea Kuêh - xã đặc biệt khó khăn của huyện Cư Mgar (Đắk Lắk) với 6.600 dân - kéo dài từ nhiều năm nay.

Tình trạng thiếu phòng học cho học sinh (HS) xã Ea Kuêh - xã đặc biệt khó khăn của huyện Cư Mgar (Đắk Lắk) với 6.600 dân - kéo dài từ nhiều năm nay.

Tại phân hiệu buôn Xê Đăng của Trường tiểu học Lý Tự Trọng, gần 100 HS từ mẫu giáo đến lớp 4 phải ngồi học trong những phòng tạm bợ, vách trống hoác, nền đất đầy bụi. Cô giáo Lê Thị Hà cho biết vào mùa khô, thầy cô phải cùng HS đến nhà dân xin nước tưới dằn bụi trên nền nhà nhưng vẫn không khắc phục được. Còn mùa mưa, nhiều hôm nước tạt vào lớp làm nền đất lầy lội như ruộng. Ở phân hiệu buôn Triết, có 2 phòng học tạm bị hư hại nặng nên HS phải chuyển ra học nhờ ở nhà sinh hoạt cộng đồng của buôn.


Phòng học xây kiên cố ở buôn Kroa rồi bỏ hoang (ảnh trên), trong khi phòng học ở buôn Xê Đăng hết sức tạm bợ - Ảnh: T.Chuyên

Trường mẫu giáo Buôn Win của xã Ea Kuêh có 350 HS học ở 6 phân hiệu nằm rải rác ở các buôn khác nhau. Trong đó, cách trung tâm buôn Kroa chừng 5 km có 2 phòng học kiên cố được đầu tư với kinh phí 230 triệu đồng nhưng từ khi hoàn thành xây dựng tháng 7.2009 đến nay vẫn bị bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm. Do xa khu dân cư buôn Kroa nên việc vận động bà con đưa con em đến học ở nơi này gặp khó khăn. Trước đây, Ban Giám hiệu Trường mẫu giáo Buôn Win đã đề nghị không xây phòng học ở địa điểm cách quá xa buôn Kroa vì buôn này nằm gần điểm chính của trường ở buôn Win. Trường cũng đề xuất với chính quyền địa phương xây dựng 2 phòng học này ở buôn Xê Đăng, thay các phòng học tạm nhưng không được chấp nhận. Chính vì vậy mới xảy ra tình trạng nơi thì thiếu phòng học, nơi xây phòng kiên cố nhưng HS không học.

Ông Đinh Văn Liên, Trưởng phòng GD-ĐT H.Cư Mgar, cho biết những phòng học kiên cố nói trên được đầu tư theo Chương trình 135 (Chương trình phát triển kinh tế - xã hội các xã đặc biệt khó khăn miền núi và vùng sâu, vùng xa), không thông qua Phòng GD-ĐT huyện nên phòng không nắm được chủ trương đầu tư, địa điểm xây dựng.

 Trung Chuyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.