Bão cát điên cuồng tấn công Trung Quốc

03/04/2012 11:35 GMT+7

Trận bão cát đầu tiên năm 2012 trong khu vực đã tràn vào tỉnh Cam Túc, miền Tây Bắc Trung Quốc, hôm 1-4 do lượng mưa giảm mạnh trong tháng 3.

Trận bão cát đầu tiên năm 2012 trong khu vực đã tràn vào tỉnh Cam Túc, miền Tây Bắc Trung Quốc, hôm 1-4 do lượng mưa giảm mạnh trong tháng 3.

Các giới chức khí tượng địa phương cho biết bão cát đổ về thành phố Đôn Hoàng trước tiên, vào khoảng 14 giờ cùng ngày; sau đó đã tràn sang hai thành phố Gia Dụ Quan và Cửu Tuyền ở trung tâm tỉnh Cam Túc.

Theo Trung tâm Khí tượng tỉnh Cam Túc, tầm nhìn tại các thành phố trên giảm xuống dưới 900 m.

 
Một trận bão cát ở thành phố Đôn Hoàng, tỉnh Cam Túc - Ảnh: SINA


Đây không chỉ là trận bão cát đầu tiên trong khu vực đổ vào tỉnh Cam Túc trong năm nay mà còn là trận bão cát lớn nhất tính đến thời điểm này nếu xét về khu vực bị ảnh hưởng.
 
Chính quyền tỉnh Cam Túc đã phải nâng mức báo động lên màu vàng, đứng thứ 3 trong thang độ 4 mức báo động ở Trung Quốc, sau khi đã ban bố báo động xanh lá cây vào lúc 10 giờ sáng.
 
Vận tốc di chuyển của bão cát đã đạt đến mức 75 km/giờ tại khu vực bị ảnh hưởng.

Trận bão cát nêu trên đã hoành hành liên tục sang ngày 2-4. Dự kiến, nó suy yếu và tan đi vào chiều cùng ngày. Trận bão cát đầu tiên trong khu vực này năm 2012 đã xảy ra sớm hơn 24 ngày so với trận bão cát đầu tiên năm 2011.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.