Thức khuya da vẫn đẹp

03/04/2012 03:27 GMT+7

Do tính chất công việc, bạn phải thường xuyên thức khuya dù biết rằng điều này ảnh hưởng xấu đến làn da. Một số lời khuyên hữu ích sau có thể giúp bạn chăm sóc da của mình.

1. Độ ẩm là một trong những yếu tố quan trọng duy trì sự đàn hồi của da. Làn da thiếu độ ẩm sẽ mau lão hóa, xuất hiện nhiều nếp nhăn. Nếu thiếu ngủ thường xuyên, da sẽ bị mất cân bằng độ ẩm, vì vậy phải thường xuyên bổ sung nước cho da và cung cấp những dưỡng chất có tác dụng làm mềm da hoặc sử dụng các loại mặt nạ có tính chất dưỡng ẩm.

2. Dù thức khuya, bạn cũng nên đảm bảo ngủ ít nhất 4-5 tiếng/đêm. Ngủ quá ít không tốt cho hoạt động của não bộ, gây mệt mỏi vào sáng hôm sau, kéo theo đó là khuôn mặt cũng phờ phạc trông thấy.

3. Sau khi hoàn tất công việc, tranh thủ massage da nhẹ nhàng giúp các mạch máu dưới da được lưu thông, tránh hiện tượng da bị tái xanh và nhợt nhạt khi thức dậy. Trước khi đi ngủ, tập thói quen thoa kem dưỡng ẩm để đảm bảo việc khôi phục độ ẩm và đàn hồi cho da.

4. Khi ngủ tránh nằm ngửa, tập thói quen nằm nghiêng để hạn chế sức ép lên tim. Dùng gối kê đầu hơi cao sẽ hạn chế được hiện tượng mặt bị sưng vào sáng hôm sau.

5. Ngủ đủ giấc có tác dụng tốt đối với sức khỏe và làn da của phụ nữ bởi quá trình tái tạo da diễn ra mạnh nhất vào ban đêm. Lúc ngủ lượng máu lưu thông nhiều hơn, từ đó sẽ cung cấp dinh dưỡng và ô xy tới các vùng da giúp da tự phục hồi và tái tạo. Vì vậy khi không cần thiết, hạn chế tối đa việc thức khuya.

6. Dù thức khuya, bạn cũng không nên dậy quá muộn vào sáng hôm sau. Không khí buổi sáng sớm rất tốt cho sức khỏe. Nếu có thể tranh thủ tập vài động tác thể dục, sau đó vào phòng mở vòi hoa sen tắm để thư giãn, chống lại mệt mỏi. Bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn và tràn đầy sinh lực sau khi tắm xong.

7. Thức khuya làm mắt mệt mỏi, vùng da quanh mắt bị sưng bọng. Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể dùng nước đá chườm quanh mắt nhằm làm các tế bào da se lại, giúp da săn chắc. Tuy nhiên không nên chườm quá lâu sẽ làm vỡ các mao mạch dưới da. Bạn cũng có thể thay thế bằng 2 lát dưa chuột hoặc túi trà lọc. Sau đó, rửa mặt sạch bằng nước ấm và nhẹ nhàng massage mặt sẽ đem lại cảm giác dễ chịu, xua tan mệt mỏi.

8. Để có một gương mặt tươi tắn sau đêm thức trắng, lưu ý khi trang điểm: Hạn chế dùng gam màu tối, nên sử dụng gam màu đồng sáng.

Hạ Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.