New iPad rớt giá

03/04/2012 03:43 GMT+7

Không khí hồ hởi đón nhận sản phẩm new iPad tại thị trường VN chỉ kéo dài vài tuần, sau đó sức tiêu thụ sản phẩm này chậm lại, nếu không muốn nói là ế ẩm.

Không khí hồ hởi đón nhận sản phẩm new iPad tại thị trường VN chỉ kéo dài vài tuần, sau đó sức tiêu thụ sản phẩm này chậm lại, nếu không muốn nói là ế ẩm.

Ngay sau ngày 16.3, thời điểm  chiếc iPad mới (tên gọi chính thức là new iPad) được tung ra ở một số thị trường quốc tế như: Mỹ, Úc, Canada, Pháp, Đức, Hồng Kông, Nhật Bản,

Singapore, sản phẩm này đã có mặt tại VN dù không được phân phối chính thức mà đa số đều là hàng xách tay đem về.

Trao đổi với PV Thanh Niên, anh Nguyễn Toàn - Quản lý website muabaniphone.vn tại 284 đường 3 Tháng 2, P.12, Q.10, TP.HCM - nơi nhập về chiếc iPad mới đầu tiên tại TP.HCM, cho biết: “Sức tiêu thụ sau ngày chính thức trình làng rất mạnh. Có ngày cửa hàng còn bán được gần 20 máy iPad, đa số là mẫu máy chỉ có wifi vì có giá thành thấp, còn mẫu máy 4G thì sức tiêu thụ chưa cao do giá bán ra còn khá cao”.  Theo niêm yết của cửa hàng, iPad mới tại đây được bán với giá từ 13,68 triệu đồng đến 22,49 triệu đồng (tùy vào phiên bản của máy và dung lượng theo kèm), máy bán tại đây đa số là hàng xách tay từ Hồng Kông và Singapore.

Tại Hà Nội, anh Nguyễn Anh Văn, chủ cửa hàng CellphoneS (117 Thái Hà) cho biết chỗ anh chỉ bán mẫu máy iPad mới 4G, vì lượng người dùng mua vào iPad mới đa số đều muốn mua mẫu máy 4G, và giá bán trung bình tại cửa hàng này là từ 18  đến 22 triệu đồng (cho bản từ 16 GB đến 64 GB). Người dùng tại Hà Nội đa số đều quan tâm đến mẫu iPad mới 4G vì họ biết sản phẩm này có thể làm việc tốt với mạng 3G tại VN.

Giải thích cho lý do iPad mới tại VN có sức hút hơn so với iPad 2, anh Nguyễn Toàn cho biết mức giá của iPad mới khi được công bố tại các cửa hàng có độ chênh lệch chỉ khoảng 3 triệu đồng so với giá gốc của Apple niêm yết tại thị trường Mỹ là 499 USD (khoảng 10,6 triệu đồng). Đây là mức giá chấp nhận được so với giá iPad 2 khi mới xuất hiện tại VN trong vòng một tuần vào năm 2011 (khi đó giá máy dao động khoảng 18 đến 25 triệu đồng/máy - PV). Tuy nhiên, mức giá này chỉ giữ được khoảng 1, 2 tuần, đến nay giá new iPad đã giảm mạnh.

Theo bảng giá niêm yết ngày 1.4 của hệ thống phân phối hàng điện tử HnamMobile, giá sản phẩm new iPad wifi 4G dung lượng 64G chỉ còn 20,35 triệu đồng, giảm gần 3 triệu đồng so với mức giá chung khoảng 10 ngày trước đó. Lý giải thực tế giá bán của New iPad được điều chỉnh giảm vài trăm nghìn đồng chỉ trong 3 ngày qua, đại diện một số doanh nghiệp đang kinh doanh mặt hàng này cho rằng họ liên tục phải “nhìn nhau” để bán, điều chỉnh giá nhằm thu hút được khách hàng. Hơn nữa, sự xuất hiện của new iPad không đến mức quá “nóng”, do vậy không có chuyện giữ được giá “ngất ngưởng” cả tháng trời như sản phẩm đời trước.

Bên cạnh việc giảm giá, hầu hết các cửa hàng đều đang tung ra nhiều ưu đãi cho người mua new iPad. Ngoài việc áp dụng chế độ bảo hành 12 tháng, đổi máy mới trong 7 -  10 ngày đầu tiên, một số cửa hàng còn được tặng SIM 3G và tấm dán màn hình, đồng thời hưởng ưu đãi giảm giá khi mua thêm phụ kiện, được cài đặt game, nhạc, ứng dụng miễn phí… 

Điều dễ dàng nhận thấy là sức hút của new iPad đã không còn “nóng” như lúc mới trình làng, bởi theo đánh giá của nhiều người, new iPad đang gặp một số vấn đề về kỹ thuật như nhiệt độ máy cao, sạc pin chậm, thiết kế không mới và đặc biệt vẫn không có cổng kết nối.

Nhiều báo cáo cho thấy nhiệt độ khi đang hoạt động của new iPad cao hơn iPad 2. Thời gian sạc đầy lên tới 6 tiếng, quá lâu so với các máy tính bảng khác, như Asus Eee Pad Transformer Prime có thời gian sạc đầy pin ấn tượng trong 2 giờ 41 phút (dung lượng pin 6930mAH), iPad 2 (dung lượng pin 6930mAH) sạc đầy pin trong 4 giờ, 10 phút).

Ngoài ra, người dùng còn phản ánh với cùng bộ sạc kèm theo, iPad mới gặp khó khăn khi sạc qua các lỗ cắm USB 2.0, nhưng nếu qua ổ cắm điện gia dụng thì bình thường.

Đinh Đang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.