Tổng thống Chavez đến Cuba để xạ trị

01/04/2012 11:35 GMT+7

(TNO) Tổng thống Venezuela Hugo Chavez vào tối 31.3 đã rời đất nước để bay đến Cuba nhằm thực hiện vòng xạ trị thứ hai để chữa căn bệnh ung thư, theo AFP.

(TNO) Tổng thống Venezuela Hugo Chavez vào tối 31.3 đã rời đất nước để bay đến Cuba nhằm thực hiện vòng xạ trị thứ hai để chữa căn bệnh ung thư, theo AFP.

Truyền hình nhà nước Venezuela phát hình ảnh ông Chavez bước lên phi cơ tại sân bay Maiquetia cùng với con gái Maria Virginia và một đứa cháu.

Phó tổng thống Elias Jaua và các lãnh đạo cấp cao khác trong chính quyền Caracas cũng có mặt tại sân bay để chia tay với ông Chavez.


Tổng thống Chavez tự tin với khả năng hết bệnh ung thư của mình - Ảnh: AFP

"Có năm phiên xạ trị trong năm ngày liên tiếp. Sau đó là hai ngày nghỉ ngơi", Tổng thống Chavez nói trước khi rời khỏi điện Miraflores, và cho biết thêm là ông có "niềm tin (khối u ung thư) trong cơ thể sẽ không tái phát".

Trước đó, từ ngày 25.3, Tổng thống Chavez đã trải qua vòng xạ trị đầu tiên sau khi được các bác sĩ Cuba phẫu thuật cắt bỏ một khối u ở vùng xương chậu vào ngày 26.2, khu vực mà ông từng phải phẫu thuật cắt khối u ung thư hồi tháng 6 năm ngoái.

Giới chức Caracas không công bố loại bệnh ung thư mà Tổng thống Chavez mắc phải, nhưng khẳng định bệnh ung thư của ông không bị di căn sang các bộ phận khác của cơ thể.

Được biết, Tổng thống Chavez, 58 tuổi, người luôn kịch liệt chống các chính sách ngoại giao của Mỹ, lên cầm quyền tại Venezuela vào năm 1999.

Với việc thay đổi hiến pháp vào năm 2009, ông Chavez đã có thể tiếp tục đứng ra tranh cử cho nhiệm kỳ thứ ba diễn ra vào tháng 10 năm nay. Đối thủ duy nhất trong cuộc chạy đua sắp tới của ông Chavez là thống đốc bang Miranda Henrique Capriles Radonski 39 tuổi.

Tiến Dũng

>> Tổng thống Chavez trở lại Cuba để xạ trị
>> Ông Chavez về nước
>> Ông Chavez thừa nhận ung thư tái phát
>> Tổng thống Chavez thừa nhận tái phát ung thư
>> Tổng thống Chavez hồi phục sau phẫu thuật khối u
>> Ông Chavez phát biểu trong 9 giờ đồng hồ
>> Tổng thống Venezuela nghi Mỹ có “công nghệ gây ung thư”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.