Khám phá thiên đường Boracay

02/04/2012 03:38 GMT+7

Hoàng hôn ngày cuối tháng 3 chợt tắt, đoàn chúng tôi đặt chân lên đảo Boracay (tỉnh Aklan, cách thủ đô Manila của Philippines khoảng 400 km), chuẩn bị một cuộc khám phá đầy thú vị.

Hoàng hôn ngày cuối tháng 3 chợt tắt, đoàn chúng tôi đặt chân lên đảo Boracay (tỉnh Aklan, cách thủ đô Manila của Philippines khoảng 400 km), chuẩn bị một cuộc khám phá đầy thú vị. 

Bãi biển muôn màu

 
Bãi biển Boracay - Ảnh: Hoàng Việt

Ấn tượng đầu tiên về đảo Boracay là bãi biển cát trắng mịn màng, nước biển xanh trong vắt, rặng dừa tha thướt dài ngút tầm mắt đẹp như tranh vẽ. Boracay được mệnh danh là đảo thiên đường, được bình chọn Top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á, do du khách bình chọn trên website du lịch nổi tiếng TripAdisor.

Boracay có hàng trăm du thuyền màu trắng sữa như đàn hải âu ngoan hiền, phục vụ du khách. Đoàn chúng tôi ngắm hoàng hôn và biển đêm trên du thuyền Mahal-D’Boracay Sailing Experience. Du thuyền có giá thuê tương đương 1,7 triệu đồng/2 tiếng, bao gồm cả bữa ăn, thức uống. Chủ tàu cũng là thuyền trưởng Steve, mang quốc tịch Mỹ và vợ kiêm tiếp viên, cô Lilyan, quốc tịch Trung Quốc nồng nhiệt tiếp khách. Trên chiếc du thuyền bồng bềnh, chúng tôi ngắm những tia nắng cuối ngày nhạt dần, mặt biển lấp lánh dát vàng. Khi mặt trời lặn xuống cũng là lúc sao đêm ló dạng nhấp nháy.

Từ sáng tinh mơ đến tận đêm khuya lúc nào cũng có du khách lang thang, lục lạo tìm “đồ chơi” ở con đường ven biển. Chúng tôi tấp vào quán nhạc sống dọc bờ biển, gọi vài chai bia Philippines, giá tương đương 35.000 đồng/chai rồi vừa nhâm nhi, vừa thưởng thức giọng ca ngọt ngào các ca sĩ địa phương hát tình ca bằng tiếng Anh. Không khí càng thêm sôi động, bởi màn múa lửa cực kỳ gợi cảm của các vũ công, đa số là vũ công giới tính thứ ba.

Dịch vụ vẽ hình xăm có khắp nơi. Các chàng thợ vẽ người đầy hình xăm kỳ quái, ăn mặc hầm hố nhưng rất hòa nhã. Theo bảng giá, hình xăm nhỏ nhất giá 100 peso (khoảng 47.000 đồng). Chỉ cần bỏ ra vài trăm ngàn đồng, khách có thể biến mình thành một “găng-xtơ” hay “cướp biển” bặm trợn để ngao du, chụp hình lưu niệm. Du khách không phải lo ngại hậu quả, dấu tích này sẽ mất dạng sau 2 tuần. Đảo thiên đường cũng có thể gọi là đảo... massage! Khách bỏ ra số tiền tương đương 100.000 - 150.000 đồng sẽ được phục vụ từ 30 - 60 phút. Hầu hết thợ massage  là phụ nữ khoảng 40 - 50 tuổi, phục vụ rất chuyên nghiệp. Richard D.Cuevas, chàng cán bộ thuộc Tổng cục Du lịch Philippines hướng dẫn đoàn, nói đùa là “massage bà già”. 

Thú vị chợ đêm

Chợ đêm là nơi duy nhất trên đảo ít tuân thủ việc niêm yết giá. Vì vậy, khách đến đây mua hàng nên trả giá nếu không muốn mua hớ! Hơn nữa, khách trả giá thoải mái, lựa hàng thoải mái rồi bỏ đi cũng không sao, người bán không có bất kỳ thái độ nào khiến bạn khó chịu. Theo tư vấn của Richard, chỉ nên trả khoảng 60% giá niêm yết.

 
Dịch vụ vẽ hình xăm ở bãi biển - Ảnh: Hoàng Việt

Nếu muốn ăn ngon, nhất là thưởng thức món gà quay, chả giò nổi tiếng, khách có thể đến nhà hàng, khách sạn Patio Pacific, do chàng trai người Đức tên Sebastian Stoeber làm chủ. Giá phòng khách sạn này khá dễ chịu, tính ra khoảng chừng 1,7 triệu đồng/phòng 2 giường/đêm. Hotel và resort Crown Regency là lựa chọn tốt, giá cả hợp lý, thức ăn ngon và phục vụ nhiệt tình. Đây được xem là nơi lưu trú uy tín cho du khách đến Boracay. Muốn hưởng thụ tiện nghi cao cấp, mặt tiền biển cực đẹp, nên đến Resort Discovery Shores. Rất ít chuyến bay quốc tế thẳng đến sân bay Kalibo, nên hầu hết du khách chọn Hãng hàng không Philippines Airlines vì phục vụ tốt và tiếp viên dễ mến. 

Hoàng Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.