Cám ơn mình đã yêu em

02/04/2012 03:32 GMT+7

Khán phòng vỡ òa trong tiếng vỗ tay dài khi vở diễn kết thúc. Trên sân khấu người vui và hạnh phúc nhất có lẽ là đạo diễn Ái Như.

Khán phòng vỡ òa trong tiếng vỗ tay dài khi vở diễn kết thúc. Trên sân khấu người vui và hạnh phúc nhất có lẽ là đạo diễn Ái Như.

 
Thành Hội và Kim Xuân trong vở Cám ơn mình đã yêu em - Ảnh: C.T

Trong số khán giả dự buổi ra mắt Cám ơn mình đã yêu em vào đêm 30.3 vừa qua tại Sân khấu Hoàng Thái Thanh, TP.HCM, hẳn có người từng xem và yêu thích loạt ba vở diễn này trên sân khấu kịch Idecaf. Dưới lớp áo mới, Cám ơn mình đã yêu em vẫn lấy nước mắt khán giả bằng câu chuyện cảm động, đẹp và lãng mạn như một bài thơ.

Trí Quang (vai Hồng Phấn) và Hồng Ánh (Bích Hồng) phối hợp rất chững chạc, ăn ý, cùng với sự hài hước dí dỏm của Thành Hội - Kim Xuân đem đến thành công cho vở diễn. Hồng Ánh chọn cách diễn nhẹ nhàng, những vui buồn, hờn giận, đau đớn, sợ hãi được chị chuyển tải rất đời, không màu mè hay lên gân. Qua ba phần, Bích Hồng là một trong những vai hay nhất trên sân khấu của Hồng Ánh.

Vở diễn chạm đến trái tim của người xem khi diễn đạt nỗi đau của những bệnh nhân ung thư: Bác sĩ Tường (Ái Như) vì ung thư mà đánh mất hạnh phúc gia đình và không được làm mẹ. Ở phần ba, có thêm gương mặt quen mà lạ là Bảo Châu vừa đầu quân về Sân khấu Hoàng Thái Thanh. Vai y tá của chị ít đất diễn nhưng tạo nên không khí vui tươi của vở.  

Ái Như vẫn thể hiện sự kỹ tính của mình qua phong cách dàn dựng chăm chút đến từng chi tiết, từng câu thoại trong vở này. Tuy là câu chuyện buồn nhưng đạo diễn không chọn cái kết bi lụy cho Cám ơn mình đã yêu em. Cuộc sống của Bích Hồng vẫn tiếp tục sau cái chết. Cô vẫn còn đâu đó trong hình ảnh bé Ô Mai hồn nhiên. Tình yêu vẫn đẹp và cần lắm sự sẻ chia như thông điệp của vở diễn: cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ.

Chí Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.