Trung Quốc trấn áp những website phát tán tin đồn đảo chính

31/03/2012 12:10 GMT+7

(TNO) Nhà chức trách Trung Quốc đã đóng cửa 16 website và bắt giữ sáu người bị quy trách nhiệm “bịa đặt và gieo rắc các tin đồn trên mạng”, theo Văn phòng Thông tin Internet Quốc gia (SIIO) và cảnh sát Bắc Kinh hôm 30.3.

(TNO) Nhà chức trách Trung Quốc đã đóng cửa 16 website và bắt giữ sáu người bị quy trách nhiệm “bịa đặt và gieo rắc các tin đồn trên mạng”, theo Văn phòng Thông tin Internet Quốc gia (SIIO) và cảnh sát Bắc Kinh hôm 30.3.

Tân Hoa xã dẫn lời người phát ngôn của SIIO cho biết các website, bao gồm meizhou.net, xn528.comcndy.com.cn, đã bị đóng cửa vì phát tán tin đồn nói rằng “các xe quân sự tiến vào Bắc Kinh và một điều gì đó bất thường đang xảy ra tại Bắc Kinh”.

Các tin đồn gây ra “tác động xấu với dư luận” và các website bị đóng cửa theo luật vì không ngăn cản việc phát tán tin đồn, theo người phát ngôn.

Tân Hoa xã dẫn thông báo của Sở Công an thành phố Bắc Kinh cho biết cảnh sát đã bắt giữ sáu người vì bịa đặt và gieo rắc các tin đồn nêu trên, cụ thể thông qua các mạng xã hội.

Một số người gieo rắc các tin đồn tương tự trên internet cũng đã bị “cảnh báo vào giáo dục”, theo cảnh sát Bắc Kinh.

Người phát ngôn của SIIO cũng cho biết hai website nổi tiếng ở Trung Quốc là Sina WeiboTencent Weibo đã bị các cơ quan quản lý thông tin internet ở Bắc Kinh và Quảng Đông phê bình và trừng phạt đích đáng vì để các tin đồn lan truyền.

Theo Tân Hoa xã, người phát ngôn không nói rõ các biện pháp trừng phạt là gì song cho biết hai website đã cam kết siết chặt quản lý.

Theo BBC, Sina WeiboTencent Weibo đã thông báo về việc "khóa" tính năng bình luận trên hai mạng xã hội này từ ngày 31.3 đến ngày 3.4 nhằm ngăn chặn việc phát tán tin đồn.

Các tin đồn vô căn cứ về một cuộc đảo chính ở Bắc Kinh bắt đầu lan truyền trên mạng internet ở Trung Quốc vào tháng 3.2012 sau khi Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai bị cách chức, theo AFP.

Sơn Duân

>> Tình tiết mới trong vụ Trùng Khánh
>> Thêm một quan chức Trùng Khánh bị bắt
>> Anh yêu cầu Trung Quốc điều tra cái chết bí ẩn ở Trùng Khánh
>> Nhiễu loạn tin đồn về Bạc Hy Lai
>> Hé lộ nguyên nhân ông Bạc Hy Lai mất chức
>> Ông Tập Cận Bình kêu gọi đoàn kết hơn nữa
>> Trung Quốc cách chức Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai
>> Trung Quốc điều tra cựu giám đốc công an Trùng Khánh
>> Bí ẩn xung quanh người hùng cảnh sát Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.